TTCK 30-6: Cả 2 sàn đồng loạt giảm điểm

(ĐTTC) - Hy vọng về đợt sóng cuối cùng trước khi kết thúc quý II đã không xảy ra trong phiên giao dịch hôm nay 30-6. Dòng tiền vào thị trường chưa được khơi thông là nguyên nhân khiến cho cả 2 sàn cùng giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tháng 6.

Hy vọng về phiên giao dịch khởi sắc để đón sóng cuối cùng của tháng 6 chỉ được nhen nhóm trong đợt giao dịch đầu tiên. Trong đợt giao dịch này, VN Index tiếp tục chớm xanh khi cán cân cung cầu vẫn ở trạng thái cân bằng.

Tuy nhiên, chênh lệch này đã không thể duy trì đến hết phiên giao dịch. Trong khi lực cầu vẫn chua có tín hiệu xuất hiện, nguồn cung lại không ngừng gia tăng khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh thứ 2. Ngay cả nhóm CP blue chip cũng bị bán ra mạnh khiến cho VN Index mất luôn chỗ dựa cuối cùng và quay đầu mất điểm.

Chốt phiên, VN Index mất 2,06 điểm (tương đương -0,47%), xuống còn 432,54 điểm. Toàn sàn có 160 mã giảm và 55 mã đứng giá trong khi số mã tăng chỉ có 78 mã. Trong nhóm CP blue chip, chỉ có VIC tăng, các mã còn lại đều ghi nhận mức giá dưới tham chiếu.

Tuy nhiên, việc VIC ngược dòng chưa thể xem là bất ngờ nếu so với mã STB. Trong phiên sáng nay STB luôn duy trì trên mức tham chiếu 12.000 đồng nhưng trong các giao dịch thỏa thuận lại có hơn 4 triệu CP STB được giao dịch với giá sàn 11.400 đồng.

Thanh khoản của HOSE tiếp tục đứng ở mức rất thấp với chỉ hơn 24 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương giá trị 409 tỷ đồng. Nhờ khối lượng giao dịch đột biến, STB vươn lên dẫn đầu bảng giao dịch với hơn 4,4 triệu đơn vị.

Lực cầu yếu cũng là nguyên nhân kéo HNX Index quay đầu giảm trong phiên giao dịch hôm hay. Chốt phiên, chỉ số này giảm 0,5 điểm (tương đương -0,67%) xuống 74,35 điểm. Giá trị giao dịch của HNX sáng nay chỉ còn 316 tỷ đồng với hơn 29,6 triệu CP được giao dịch thành công.

Các tin khác