TTCK 28-6: Thanh khoản ì ạch

(ĐTTC) - Thị trường tiếp tục chuỗi ngày ảm đạm trong phiên giao dịch hôm nay 28-6 khi phần lớn NĐT đều chọn cách đứng ngoài thị trường. Đây là hiện tượng bất thường bởi những phiên giao dịch cuối quý thường là thời điểm thị trường có sóng.

Tâm trạng thận trọng tiếp tục đè nặng lên tâm lý NĐT. Dù mặt bằng giá CP đã rất rẻ nhưng không mấy người mặn mà mua vào bắt đáy. Sự dè dặt của bên mua khiến cho bên bán dần mất đi hy vọng vào sự đảo chiều của thị trường.

Chính sự bất an này đã khiến cho bên bán thay vì bung lệnh thăm dò với số lượng ít như những phiên trước đây đã bắt đầu tháo hàng với số lượng lớn. Diễn biến bất lợi này kéo theo sự suy giảm về điểm số của VN Index lẫn thanh khoản của thị trường.

Tuy nhiên, VN Index lại một lần nữa được nâng đỡ bởi nhóm CP blue chip với có 3 mã tăng là MSN, FPT, HPG. Trong nhóm CP này, trừ VNM bất ngờ giảm mạnh sau phiên giao dịch đột biến hôm qua, các mã còn lại đều dao động tăng hoặc giảm quanh mốc tham chiếu.

Chốt phiên, VN Index giảm nhẹ 1,4 điểm (tương đương -0,94%), xuống còn 432,31 điểm. Dù VN Index mất điểm nhưng số mã giảm lại chiếm áp đảo với 150 mã so với 74 mã tăng và 67 mã đứng giá tham chiếu.

Sau sự đột biến về giá trị giao dịch hôm qua nhờ VNM, thanh khoản của HOSE trong phiên giao dịch sáng nay lại trở về với mức báo động với chỉ hơn 21 triệu đơn vị được giao dịch thành công, đạt giá trị tương đương 336 tỷ đồng.

Diễn biến của HNX cũng không sáng sủa hơn nhưng bù lại thanh khoản của sàn này lại qua mặt HOSE nhờ lực cầu bắt đáy đáng kể. Theo thống kê, giá trị giao dịch của sàn này đạt 418 tỷ đồng, tương đương 35 triệu CP được giao dịch. Tuy nhiên, do phần lớn giao dịch đều ở dưới mức tham chiếu nên về cuối phiên, HNX Index tiếp tục mất thêm 0,92 điểm (tương đương -1,22%), xuống còn 74,71 điểm. Toàn sàn có 202 mã giảm, 91 mã tăng và 45 mã đứng giá.

Các tin khác