TTCK 25-5: VN Index phá đáy 400 điểm

Sắc đỏ bao trùm VN Index. (Ảnh minh họa - internet)
Sắc đỏ bao trùm VN Index. (Ảnh minh họa - internet)
Sắc đỏ bao trùm VN Index. (Ảnh minh họa - internet)

(ĐTTC) - Tính đến hết phiên giao dịch hôm nay 25-5, VN Index đã chìm trong sắc đỏ trong 10 phiên giao dịch liên tục với số điểm giảm đạt xấp xỉ 100 điểm. Điều đáng nói là đà giảm của VN Index vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù giá CP ngày càng xuống thấp.

Nếu đợt giao dịch xác định giá mở cửa của hôm qua VN Index giảm hơn 10 điểm, phiên giao dịch hôm nay số điểm giảm trong đợt giao dịch đầu tiên đã lên gần 14 điểm. Thế nhưng số điểm giảm vẫn chưa đứng lại ở đây mà còn được đẩy lên cao hơn trước sức ép bán ra vẫn tiếp tục gia tăng tại phần lớn các mã CP.

Trong hiên giao dịch hôm qua chỉ có vài mã CP trong nhóm blue chip không có người mua, thì sáng nay gần như toàn bộ nhóm CP lớn này, trong đó có cả tứ trụ đỡ VN Index là MSN, BVH, VIC và VNM, đều trắng bảng bên dư mua. Phía dư bán, lệnh bán giá sàn chất đống và liên tục được bồi đắp thêm trong những phút tiếp theo.

Với bối cảnh u ám này, đà giảm của VN Index cũng được đẩy lên cao hơn. Đến đợt giao dịch cuối cùng có thêm lệnh bán ATC với số lượng lớn được tung vào đã không cho VN Index cơ hội hãm đà giảm. Chốt phiên, VN Index giảm 16,23 điểm (tương đương 4,03%) xuống chỉ còn 386,36 điểm.

Toàn sàn HOSE có 249 mã giảm, 23 mã tăng và 17 mã đứng giá. So với phiên hôm qua, số mã tăng nhỉnh hơn nhờ một số mã nhỏ xanh trở lại trong khi gần như phần lớn nhóm blue chip bị “đo sàn”, trừ STB giảm 2,5%.

So với phiên hôm qua, thanh khoản có phần giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao trên 600 tỷ đồng. Cụ thề, có 35,5 triệu đơn vị được giao dịch, đạt giá trị 673 tỷ đồng. Dẫn đầu về số lượng giao dịch là STB với trên 2,1 triệu đơn vị.

Bên sàn HXN, với phiên giảm điểm thứ 12 liên tục, chỉ số chứng khoán của sàn này đã rơi xuống dưới 70 điểm. Kết phiên, HNX Index giảm 2,87 điểm (tương đương 3,99%) xuống còn 69,01 điểm. Tương tự HOSE, thanh khoản của HNX cũng giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua với hơn 31 triệu CP được giao dịch, đạt giá trị hơn 312 tỷ đồng.

Các tin khác