TTCK 17-6: Mất lực đỡ, VN Index lao dốc

(ĐTTC) -  Bất ngờ ghi điểm và lấy lại mốc 445 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua nhưng VN Index lại bị đánh bật khỏi mốc này trong phiên giao dịch hôm nay 17-6.

(ĐTTC) -  Bất ngờ ghi điểm và lấy lại mốc 445 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua nhưng VN Index lại bị đánh bật khỏi mốc này trong phiên giao dịch hôm nay 17-6.  

Mốc 445 điểm được xem là đỉnh trong ngắn hạn của VN Index. Chính vì vậy, việc chỉ số này rung lắc mạnh ở mốc này là điều không bất ngờ khi bên mua vẫn giữ trạng thái thận trọng còn bên bán mạnh tay bung hàng. 

Dư âm của phiên đảo chiều thành công hôm qua chỉ được duy trì ở đợt khớp lệnh đầu tiên khi lực cung chỉ được đẩy ra nhẹ nhàng với mục đích thăm dò. Nhờ vậy, VN Index  tiếp tục duy trì được sắc xanh ở đợt khớp lệnh này 

Tuy nhiên, ở phía ngược lại, lực cầu vẫn gần như bất động và không có xu hướng cải thiện khiến bên bán bắt đầu mất kiên nhẫn và đẩy mạnh bán ra với giá thấp khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh kế tiếp. Thậm chí tại nhiều mã, lệnh bán với giá sàn liên tục được đẩy vào nhưng bên mua vẫn không hề ngó ngàng, trong khi những phiên trước đó lệnh mua giá cao luôn chất đống vẫn không có người bán. 

Làn sóng xả hàng không chỉ xuất hiện tại những mã CP nhỏ mà lan rộng ra các mã CP blue chip, khiến VN Index mất luôn chỗ bám cuối cùng để rồi rớt khỏi mốc 440 điểm. Chốt phiên, VN Index mất 6,24 điểm (tương đương 1,4%) xuống chỉ còn 438,93 điểm 

Toàn sàn có 44 mã tăng so với 201 mã giảm và 44 mã đứng giá. Nhóm CP blue chip chỉ duy nhất VIC tăng kịch trần nhờ lực mua chủ yếu từ khối ngoại, các mã còn lại phần nhiều ở trong tình trạng bán nhiều hơn mua. Các mã giảm mạnh là MSN, PVF, BVH, HPG, DPM... 

Theo thống kê, phiên giao dịch sáng nay, có 47,4 triệu đơn vị được giao dịch thành công, đạt giá trị 867 tỷ đồng. Dẫn đầu về khối lượng giao dịch là STB với gần 3,4 triệu đơn vị. SSI đứng kế tiếp với 3 triệu đơn vị. 

Trong khi đó, khối lượng giao dịch của HNX tiếp tục qua mặt HOSE nhưng chênh lệch không còn quá lớn khiến giá trị giao dịch đứng ớ mức thấp hơn. Cụ thế, chỉ có gần 52,5 triệu CP được giao dịch, tương đương giá trị 620 tỷ đồng. 

Việc lực cầu suy yếu khiến cho HNX Index chìm trong sắc đỏ từ đầu đến cuối. Kết phiên, chỉ số này mất đi 2,05 điểm (tương đương 2,61%) xuống 76,63 điểm. Toàn sàn có 246 mã giảm so với 52 mã tăng và 32 mã đứng giá.

Các tin khác