TTCK 17-5: Thiếu lực đỡ, VN Index tiếp tục lao dốc

Ảnh internet.
Ảnh internet.
Ảnh internet.

(ĐTTC) - Thiếu lực cầu bắt đáy, đặc biệt mất đi lực đỡ quen thuộc từ tứ trụ, VN Index tiếp giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 17-5. Đây là phiên giảm điểm thứ 4 liên tục của chỉ số này sau khi vượt ngưỡng 480 điểm trong phiên giao dịch ngày 11-5.

Sau phiên giảm điểm mạnh hôm qua 16-5, không ít nhận định cho rằng VN Index sẽ đảo chiều tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch sáng nay. Kỳ vọng này tưởng chừng sẽ trở thành hiện thực khi VN Index đã quay đầu tăng điểm khá ấn tượng trong những phút đầu tiên với sự hỗ trợ thường thấy từ VIC, VNM và BVH. 

Tuy nhiên, nỗ lực trong những phút đầu tiên của nhóm CP này đã không mang lại kết quả khi lực cầu bất ngờ đi xuống khiến cho đà tăng của nhóm CP này cũng hạ nhiệt theo. Từ mức tăng mạnh đầu phiên, nhóm CP này bắt đầu có sự phân hóa mạnh với duy nhất VNM tăng mạnh, trong khi MSN và VIC lại giảm sàn vào cuối phiên.

Trong tình cảnh thị trường giao dịch ảm đạm nhưng lực đỡ từ những trụ cột không mang lại hiệu quả, VN Index đi xuống là điều không thể tránh khỏi. Từ mức tăng trên 3 điểm ở những phút đầu, chỉ số này đã quay lao dốc về cuối phiên.

Chốt phiên, VN Index giảm 7,14 điểm (tương đương 1,51%), xuống còn 464,35 điểm. Toàn sàn có đến 182 mã giảm so với 44 mã tăng và 50 mã đứng giá. Thanh khoản của thị trường vẫn đứng ở mức thấp với trên 24 triệu đơn vị được giao dịch thành công, tương đương 483 tỷ đồng.

Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục đến từ mã VCB. Mặc dù đã có nhiều ý kiến cảnh báo từ hiện tượng tăng nóng của VCB nhưng trong phiên giao dịch sáng nay, mã CP này vẫn tiếp tục tăng hết biên độ với dư mua thậm chí còn lớn hơn phiên giao dịch hôm qua.

Chốt phiên, VCB tăng 1.400 đồng, lên mức 30.900 đồng, với dư mua đạt hơn 1,5 triệu đơn vị. Đặc biệt, trong phiên giao dịch sáng nay, khối ngoại chiếm hơn 50% giá trị giao dịch của VCB. Cụ thể, trong cả phiên giao dịch hôm nay, khối lượng giao dịch của VBC đạt trên 180.000 đơn vị, riêng khối ngoại mua vào trên 110.000 đơn vị.

Bên sàn Hà Nội, HNX Index tiếp tục chìm ngập trong sắc đỏ với hàng trăm mã giảm giá trước áp lực bán ra trong khi lực cầu vẫn chưa được cải thiện. Về cuối phiên có đến 256 mã giảm, 37 mã đứng giá và chỉ có 28 mã tăng. Kết phiên, HNX Index tiếp tục mất thêm 1,42 điểm (tương đương 1,75) xuống còn 79,56 điểm.

Các tin khác