TTCK 16-6: VN Index lội ngược dòng thành công

(ĐTTC) - Dù thanh khoản bất ngờ sụt giảm nhưng với sự hỗ trợ tích cực từ nhóm CP chủ chốt, VN Index đã lội ngược dòng ghi điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay 16-6.

(ĐTTC) - Dù thanh khoản bất ngờ sụt giảm nhưng với sự hỗ trợ tích cực từ nhóm CP chủ chốt, VN Index đã lội ngược dòng ghi điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay 16-6.

Tương tự phiên giao dịch hôm qua, nhóm CP nhỏ đã tăng nóng trong những phiên giao dịch trước tiếp tục bị NĐT bán ra mạnh ngay đợt giao dịch xác định giá mở cửa. Tuy nhiên, nhờ lực đỡ từ nhóm CP blue chip, VN Index chỉ giảm nhẹ ở đợt giao dịch đầu tiên này.

Diễn biến trầm lặng này tiếp tục đến gần cuối đợt khớp lệnh liên tục thì bất ngờ đã xảy ra. Hàng loạt lệnh mua nhắm vào nhóm CP blue chip với số lượng lớn khiến cho nhóm CP này đồng loạt tăng giá. Tuy nhiên, do phần lớn lệnh mua chỉ được đưa vào ở mức giá trên tham chiếu nên nhóm CP này chỉ tăng nhẹ.

Diễn biến mới này đã tạo ra hiệu ứng domino trên các mã CP còn lại. NĐT thay vì xả hàng bằng mọi giá đã điều chính giá bán theo hướng tăng lên khiến cho những mã CP này quay dần lại mức giá tham chiếu.

VN Index vì thế cũng quay đầu tăng điểm và tái lập mức 445 điểm. Chốt phiên, chỉ số này tăng 3,72 điểm (tương đương 0,84%) lên 445,17 điểm. Toàn sàn có 152 mã tăng, 56 mã đứng giá và 86 mã giảm.

Trong nhóm CP lớn, chỉ duy nhất mã BVH giảm 1.500 đồng, STB và VNM đứng giá tham chiếu, các mã còn lại đều duy trì mức tăng nhẹ cho đến hết phiên giao dịch hôm nay. Đặc biệt, chỉ duy nhất mã SSI tăng trần với khối lượng giao dịch đạt trên 2,6 triệu đơn vị. 

Dù tăng điểm nhưng thanh khoản của thị trường lại đi xuống do bên mua vẫn tỏ ra thận trọng. Trong cả phiên giao dịch sáng nay, chỉ có hơn 34,4 triệu đơn vị được giao dịch, đạt giá trị gần 573 tỷ đồng.

So với HOSE, giao dịch bên sàn HNX sôi động hơn hẳn với lực cầu trải đều trên khắp các mã CP. Chỉ số CK trên sàn này cũng duy trì được sắc xanh trong phần lớn phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên, HNX Index tăng 0,94 điểm (tương đương 1,21%) lên 78,68 điểm.

Sự sôi động của sàn HNX còn được thể hiện qua khối lượng giao dịch. Theo thống kê, trong phiên giao dịch hôm nay, có 58,3 triệu CP được giao dịch thành công, tương đương giá trị là 720 tỷ đồng. Như vậy, sau khi để HOSE qua mặt trong phiên hôm qua, HNX lại vượt HOSE cả về khối lượng lẫn giá trị giao dịch.

Các tin khác