TTCK 15-6: Blue chip hãm đà rơi VN Index

(ĐTTC) - Tưởng chừng VN Index sẽ lao dốc trong phiên giao dịch hôm nay 15-6 sau phiên giao dịch phân phối đỉnh trước đó và NĐT đẩy mạnh bán ra ở những mã CP nhỏ. Tuy nhiên, với một lực cầu vừa đủ để giữ cho nhóm CP chủ chốt không giảm mạnh, VN Index chỉ mất điểm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay.

Sau vài phiên khởi sắc, nhóm CP nhỏ đã bất ngờ bị tháo hàng rất mạnh khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Điều này trái ngược hoàn toàn với ngày hôm qua khi nhóm CP này vẫn được NĐT quyét sạch. Với động thái chốt lời này, bảng điển tử ngập trong sắc đỏ giảm giá với thường trực trên 200 mã giảm, trong khi số mã tăng xuất hiện lác đác.

Tuy nhiên, những mã tăng hiếm hoi này đã phần nào hãm được đà rơi của VN Index. “Đầu tàu” của nhóm chủ chốt tiếp tục là VIC với dư mua trần ngay từ những phút đầu tiên. Theo giới đầu tư, việc VIC liên tục tăng giá nhờ thông tin doanh nghiệp này sắp niêm yết trên sàn CK Singapore. Như vậy, ngoài VIC tăng trần, trong nhóm tứ trụ đỡ cho VN Index, chỉ duy nhất VNM giảm nhẹ, 2 mã còn lại là BVH, MSN đều tăng mạnh.

Sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm tứ trụ đã giúp cho VN Index gượng dậy về cuối phiên với số điểm giảm chỉ là 0,09 điểm (tương đương 0,02%) xuống 441,45 điểm. Chênh lệch về số mã tăng và mã giảm trong phiên hôm nay lên hơn 4 lần với 216 mã tăng và 41 mã giảm.

Không chỉ mất điểm, so với phiên hôm qua, giá trị giao dịch của HOSE trong phiên hôm nay chỉ đạt trên 845 tỷ đồng với hơn 49 triệu đơn vị được giao dịch thành công.

So với HOSE, thanh khoản của sàn HNX lại tụt giảm mạnh hơn. Theo thống kê, chỉ có 47,7 triệu CP được giao dịch, tương đương giá trị 584 tỷ đồng. Như vậy, sau nhiều phiên giao dịch qua mặt HOSE, giá trị giao dịch của HNX đã xuống thấp hơn so với HOSE.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, HNX Index giảm 1,77 điểm (tương đương 2,23%) xuống còn 77,74 điểm. Về cuối phiên, toàn sàn có 270 mã giảm, 44 mã tăng và 13 mã đứng gía tham chiếu.

Các tin khác