SBT sẽ phát hành 2.400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

(ĐTTCO) - CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua các vấn đề: bổ sung ngành nghề kinh doanh, phát hành trái phiếu chuyển đổi, mua lại cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi, sửa đổi và bổ sung điều lệ và đơn từ nhiệm thành viên HĐQT.  
SBT sẽ phát hành 2.400 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi
Một trong những kế hoạch quan trọng trong đợt lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản của SBT lần này là phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi bằng VNĐ theo phương thức phát hành riêng lẻ. Mục đích là để tái cấu trúc tài chính theo hướng lành mạnh hơn, tiếp tục giảm nợ ngắn hạn, chuyển dịch cơ cấu vốn theo hướng dài hạn và an toàn, đảm bảo nguồn lực tài chính ổn định, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các NĐT chiến lược đã tham gia mua cổ phần. 
Cụ thể, SBT dự kiến phát hành 2.400 trái phiếu chuyển đổi với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, kỳ hạn tối thiểu là 3 năm, lãi suất được thỏa thuận cụ thể với NĐT. Dự kiến, trái phiếu được quyền chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành cổ phiếu phổ thông sau 1 năm kể từ thời điểm hoàn tất phát hành. 
Việc tìm kiếm và hợp tác với NĐT chiến lược là một trong những trọng tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển của SBT. Đây cũng chính là lý do SBT xin ý kiến sửa đổi, bổ sung điều lệ cũng như việc mua lại cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi, là bước chuẩn bị cho việc hợp tác với các NĐT trong dài hạn.
Trước đó, HĐQT SBT cũng đã thông qua việc đầu tư mua lại hơn 2 triệu CP (chiếm 41,65% vốn điều lệ) của CTCP Xuất Nhập khẩu Tân Định (Tadimex). Giá mua dự kiến sẽ dựa trên cơ sở giá thị trường và báo cáo thẩm định giá của cơ quan có thẩm quyền. Sau khi hoàn thành giao dịch, Tadimex sẽ trở thành công ty liên kết của SBT.

Các tin khác