Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm HĐQT Coteccons

(ĐTTCO) - Cuộc chiến quyền lực tại CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) đã chính thức đi đến hồi kết sau khi ông Nguyễn Bá Dương quyết định rút khỏi chức danh Chủ tịch HĐQT.
Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm HĐQT Coteccons
HĐQT của CTD vừa chính thức công bố đơn từ nhiệm của ông Dương với nguyện vọng cá nhân. Ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT kể từ ngày 2-10. Cùng lúc, HĐQT CTD cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov, đại diện cổ đông lớn Kustocem Pte. Ltd (Kusto), thay thế vị trí của ông Dương kể từ ngày 5-10. 
Như vậy, HĐQT và Tiểu ban chiến lược cùng với sự phối hợp của Ban điều hành và các quản lý cấp cao trong CTD sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động kinh doanh. Trước đó, ngày 25-9, CTD đã công bố quyết định thành lập Tiểu ban chiến lược và ông Bolat Duisenov đảm nhiệm vị trí  Trưởng tiểu ban.
Được biết, ông Dương là người sáng lập và điều hành CTD từ ngày đầu thành lập (năm 2004). Vị trí ban đầu là Tổng giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT.
Đầu tháng 6 vừa qua, Kusto, cổ đông nước ngoài đang nắm giữ 17,55% cổ phần tại CTD, thông báo bắt đầu việc tổ chức họp ĐHCĐ bất thường, để cổ đông biểu quyết việc thay đổi HĐQT hiện tại, bầu ra HĐQT mới, thực hiện kiểm toán đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh của CTD. 
Nguyên nhân khiến Kusto quyết định phế truất chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Dương là do liên quan tới các vấn đề về xung đột lợi ích, giao dịch với các bên liên quan, đặc biệt các giao dịch giữa CTD và các công ty thành viên của “Coteccons Group” từ thời điểm năm 2017.

Các tin khác