Nhóm CP trụ nổi sóng, VN Index tăng gần 17 điểm

(ĐTTCO) - Sau phiên điều chỉnh xuống dưới mốc 1.000 điểm hôm qua, VN Index hôm nay bất ngờ tái lập, thậm chí bỏ xa mốc điểm số quan trọng này trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11.
Nhóm CP trụ nổi sóng, VN Index tăng gần 17 điểm
NĐT bước vào phiên hôm nay với tâm lý thận trọng sau phiên điều chỉnh ngày hôm qua. Với sự thận trọng này, lệnh mua cũng chỉ nhỉnh hơn mức tham chiếu, vừa đủ để VN Index lấy lại sắc xanh.
Thị trường chỉ thật sự bùng nổ ở phiên chiều với sự bứt phá mạnh mẽ từ nhóm CP có vốn hóa lớn với “đầu tàu” là mã VHM (Vinhomes) tăng kịch trần lên 95.200 đồng/CP. Các mã đóng góp lớn vào đà tăng của VN Index còn có VIC (Vingroup), VRE (Vincom Retail), VNM (Vinamilk), VCB (Vietcombank), SAB (Sabeco), MSN (Masan), BVH (Bảo Việt).
Kết phiên hôm nay, VN Index tăng 16,77 điểm (tương đương 1,68%) lên 1.015,59 điểm. Dù VN Index tăng “dựng đứng” nhưng chênh lệch giữa các mã CP tăng giảm không nhiều. Toàn sàn có mã 165 mã tăng, 152 mã giảm và 69 mã đứng giá.
Lực cầu đổ dồn vào nhóm CP có vốn hóa lớn đã giúp cho thanh khoản của thị trường được cải thiện đáng kể trong phiên hôm nay. Theo thống kê, có 241,3 triệu CP khớp lệnh thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt 5.184 tỷ đồng.
Sự khởi sắc của HOSE đã giúp cho HNX Index tiếp tục duy trì được sắc xanh với mức tăng đạt 0,53% (tương đương 0,56 điểm) lên 105,75 điểm.  

Các tin khác