Nhiều công ty bất chấp lệnh cách ly tổ chức ĐHCĐ?

(ĐTTCO) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có yêu cầu không tập trung đông người. 
Nhiều công ty bất chấp lệnh cách ly tổ chức ĐHCĐ?
Tuy nhiên, tính đến chiều 5-4, website của một số công ty không có thông báo thay đổi và dường như vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đại hội cổ đông theo thư mời trước đó. Các công ty này có hàng trăm, hàng ngàn cổ đông, và về lý thuyết tại ngày họp đại hội cổ đông, có thể có hàng trăm cổ đông tham dự.
Theo thư mời dự họp của CTCP Máy - Thiết bị dầu khí (PV Machino) đề ngày 26-3, công ty này sẽ tổ chức đại hội cổ đông vào 8 giờ ngày 14-4 tại Tầng 6, tòa nhà Handico Tower, đường Phạm Hùng, khu đô thị Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
Hay như ngày 27-3, CTCP Cấp nước Đồng Nai vẫn có thư mời cổ đông dự đại hội cổ đông thường niên vào 8 giờ 30 ngày 9-4 tại hội trường công ty ở Đồng Nai. 
Nhiều công ty bất chấp lệnh cách ly tổ chức ĐHCĐ? ảnh 1 Thư mời họp đại hội cổ đông của CTCP Môi trường Sonadezi.
Tại thư mời họp đại hội cổ đông của CTCP Môi trường Sonadezi được đưa lên website công ty ngày 30-3, doanh nghiệp sẽ tiến hành đại hội vào 7 giờ 30 ngày 10-4 tại hội trường công ty ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Công ty này cũng thông báo thêm, hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai về việc khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người và quy định của Luật Doanh nghiệp về vấn đề họp đại hội cổ đông, nếu không dự được trực tiếp, cổ đông có thể gửi phiếu biểu quyết đến cuộc họp thông qua việc gửi thư đến công ty trước 16 giờ ngày 9-4.
Còn tại thư mời CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk, doanh nghiệp sẽ tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 11-4 tại hội trường tầng 1 - Trung tâm tiệc cưới - Khách sạn Dakruco, số 30 Nguyễn Chí Thanh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Công ty cũng cho biết thêm, trường hợp có thay đổi về thời gian và địa điểm do diễn biến của dịch Covid-2019 công ty sẽ thông báo lại cho cổ đông.

Các tin khác