Nhận định TTCK ngày 29-6

Những nhận định về thị trường chứng khoán của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo.

Những nhận định về thị trường chứng khoán của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo.

Chứng khoán Dầu khí PSI:
Dòng tiền đang rút dần khỏi thị trường

Theo PSI, VN-Index đang ở trạng thái dao động ngang với chỉ số dòng tiền MFI cho thấy dòng tiền đang rút dần khỏi thị trường.

Xu hướng thị trường tiếp tục đi ngang/suy giảm nhẹ nhưng các mã cổ phiếu mid-cap, pennies có thể giảm mạnh hơn khi kết quả kinh doanh Quý II sắp ra và một số doanh nghiệp có kết quả kinh doanh Quý II không thật sự tốt do chi phí tài chính, trả lãi ngân hàng cao.

Nhà đầu tư nên hạn chế các giao dịch ngắn hạn trong khoảng thời gian này khi xu hướng của thị trường chưa thực sự rõ ràng trước những thông tin tốt – xấu đan xen. Việc mua vào chỉ tiến hành khi giá tăng mạnh và khối lượng tăng mạnh.
Chứng khoán Ngân hàng ACB-ACBS: HNX-Index có xu hướng giảm dần về mức đáy kỷ lục

Chỉ số VN-Index đang có xu hướng đi ngang với những phiên tăng giảm nhẹ. Bên cạnh đó thanh khoản (cả lực cung và lực cầu) cũng có sự sụt giảm đáng kể. Tình trạng lình xình của HSX có thể do sự thiếu thông tin tích cực cũng như tâm lý do dự của nhà đầu tư. Theo nhận định của ACBS thì xu hướng đi ngang này có khả năng tiếp tục cho đến khi có những dấu hiệu rõ ràng hơn về dòng tiền đầu tư. Trong khi đó chỉ số HNX-Index đang có xu hướng giảm dần về mức đáy kỷ lục 66.

Ông Tan Hui, trưởng bộ phận nghiên cứu của Standard Chartered, vừa đưa ra báo cáo mới nhất cho thị trường tiền tệ của Việt Nam, theo đó, dự báo về việc thay đổi tỷ giá của VND/USD lên mức VND 22,000 trong quý 3 năm nay đã được được đẩy lùi sang cuối năm sau 2012.

Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy các ngân hàng nước ngoài đang có cái nhìn lạc quan hơn về sự ổn định của tỉ giá của VND. Nếu đồng Việt Nam tiếp tục được ổn định trong thời gian tới thì khả năng thu hút nhà đầu tư nước ngoài sẽ cao hơn. Điều này sẽ giúp tăng nguồn vốn ngoại và cải thiện đáng kể cho lực cầu của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chứng khoán Ngân hàng Vietcombank-VCBS:
Thị trường ‘khát’ tin hỗ trợ

Cuối phiên hôm nay, sàn Hà Nội cải thiên đôi chút với lực cầu bắt đáy sau khi giá đã giảm tương đối nhiều. Điều này giúp thanh khoản trên HNX cải thiện đáng kể.

Theo VCBS, do cơn khát thông tin hỗ trợ chưa được giải tỏa thêm vào đó thời điểm công bố kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đang đến gần nên nhiều khả năng tâm lý chờ đơi và đứng ngoài quan sát sẽ còn tiếp tuc giữ vai trò chủ đạo trong các phiên sắp tới.

Chứng khoán FPT-FPTS:
Áp lực bán sẽ giảm dần

Có thể thấy rằng nhà đầu tư đang mất dần kỳ vọng vào sự tăng trưởng trở lại của thị trường do trạng thái sideway tiếp diễn và các yếu tố vĩ mô tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, theo nhận định của FPTS, sức bán có thể sẽ tăng dần trong những phiên tiếp theo nhưng áp lực bán sẽ không quá lớn để có thể tác động tiêu cực đến thị trường do lực cầu vẫn duy trì khá ổn định quanh các mức giá thấp và tập trung vào nhóm cổ phiếu chủ chốt.

Dự báo, xu hướng đi ngang của thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên giao dịch tới.

Các tin khác