Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19-9

Nếu giảm phá vỡ 460 điểm, hỗ trợ tiếp theo của VN-Index ở mức 425 điểm. Đối với HNX, chỉ số đã ở sát vùng hỗ trợ 74-75 điểm và sẽ kiểm chứng lực cầu ở ngưỡng này trong tuần tới.

Nếu giảm phá vỡ 460 điểm, hỗ trợ tiếp theo của VN-Index ở mức 425 điểm. Đối với HNX, chỉ số đã ở sát vùng hỗ trợ 74-75 điểm và sẽ kiểm chứng lực cầu ở ngưỡng này trong tuần tới.

Chứng khoán VNDirect-VNDS:
Nhịp điều chỉnh chưa có dấu hiệu kết thúc

Nhịp điều chỉnh này đã được VNDIRECT cảnh báo trong những bản tin cuối tuần trước, nhà đầu tư đã thực hóa lợi nhuận, tại thời điểm nhạy cảm này của thị trường nên kiên nhẫn chờ đợi và quan sát thị trường. Cho dù thị trường đang đứng trước cơ hội của một sóng tăng dài hơi hơn, sự thận trọng bảo vệ thành quả đã đạt được trong giai đoạn này vẫn là cần thiết.

Nhịp điều chỉnh chưa có dấu hiệu kết thúc, các quyết định giải ngân nên hết sức thận trọng. Nhà đầu tư tham khảo thêm các bản tin tiếp theo của VNDIRECT để có các quyết định đầu tư hợp lý, đi sát với tình hình thị trường.

Chứng khoán ACB-ACBS:
Đáy thị trường đợt điều chỉnh này có thể là 450 điểm

Việc giảm điểm của TTCK Việt Nam có thể do nhà đầu tư lo sợ lạm phát sẽ quay lại trong những tháng cuối năm. Hiện tại thì EVN vẫn không ngừng yêu cầu tăng giá điện, với lý do là tập đoàn này vẫn đang làm ăn thua lỗ. Trong khi đó việc quay đầu trở lại của giá dầu thế giới có khả năng sẽ làm cho giá xăng tăng trở lại trong thời gian tới.

Về mặt phân tích kỹ thuật, cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều có khả năng tiếp tục điều chỉnh mạnh về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo lần lượt tại 450 và 73. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể chờ thị trường về mức này để mua vào.

Chứng khoán Dầu khí PSI:
Lực cầu vẫn hấp thụ tốt cung chốt lời ngắn hạn

Thị trường đang bước vào giai đoạn điều chỉnh. Sau một thời gian tăng nóng, sóng điều chỉnh là cần thiết và tất yếu để kiểm chứng tâm lý thị trường, lực cầu, đồng thời hấp thụ áp lực chốt lời ngắn hạn.

Chỉ số 2 sàn đã phá vỡ xu thế giảm dài hạn là một yếu tố tích cực và tạo nên khá nhiều các ngưỡng hỗ trợ mạnh. VN-Index đang dao động trong khoảng 460-480 điểm. Nếu giảm phá vỡ 460 điểm, hỗ trợ tiếp theo của VN-Index ở mức 425 điểm. Đối với HNX, chỉ số đã ở sát vùng hỗ trợ 74-75 điểm và sẽ kiểm chứng lực cầu ở ngưỡng này trong tuần tới.

Chứng khoán FPT-FPTS:
Nhịp điều chỉnh vẫn sẽ chi phối vận động của thị trường

Lệnh bán khá dứt khoát và giá được hạ thấp khá nhanh cho thấy tâm lý sẵn sàng tháo chạy khỏi thị trường của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Trong khi đó, thông tin hỗ trợ được nhà đầu tư quan tâm là chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 9 cùng với động thái tiếp theo của việc hạ lãi suất từ các NHTM sẽ chưa thể sớm có số liệu chính xác.

Từ bối cảnh trên, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh vẫn sẽ chi phối vận động của thị trường trong những phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát thị trường và chưa nên mua lại ở thời điểm hiện tại do xác suất thị trường tiếp tục suy giảm là cao.

Các tin khác