Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1-8

Bên cạnh sự sụt giảm mạnh của một số mã cổ phiếu vẫn có những cơ hội tăng giá ngắn hạn cho nhà đầu tư tham gia khi dòng tiền tập trung hơn vào những mã cổ phiếu tiềm năng.

Bên cạnh sự sụt giảm mạnh của một số mã cổ phiếu vẫn có những cơ hội tăng giá ngắn hạn cho nhà đầu tư tham gia khi dòng tiền tập trung hơn vào những mã cổ phiếu tiềm năng.

Chứng khoán ACB-ACBS:
Thị trường sẽ nhanh chóng phục hồi tuần tới

Thị trường xuất hiện sóng một vào cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt nhưng nhanh chóng bị “vùi dập” bởi đà suy thoái của toàn thị trường. Công văn hướng dẫn triển khai Thông tư 74 của Bộ Tài chính có hiệu lực vào ngày 01/08 vẫn chưa có quy định về giao dịch kỹ quỹ đã làm cho nhà đầu tư thất vọng.

Tuần giao dịch tới có thể không có nhiều biến chuyển khi mà tình hình vĩ mô chưa có nhiều cải thiện và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn nhuốm một gam màu xám.

Xét trên xu hướng hiện tại ACBS cho rằng thị trường sẽ nhanh chóng phục hồi trong tuần tới. Ngược lại xu thế đi ngang và giảm tiếp tục được duy trì. Áp lực giảm dù vẫn lớn nhưng yếu tố giá thấp và thanh khoản thấp có thể ngăn cản đà sụt giảm mạnh của thị trường. Mặc dù vậy, cần lưu ý đến hoạt động kinh doanh không thuận lợi có thể tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến từng cổ phiếu.

Chứng khoán VNDirect-VNDS:
Xác suất phá đáy cuối tháng 5 của HNXINDEX ngày một lớn

Thị trường đã chớm có dấu hiệu giảm đó khi nhiều cổ phiếu xuất hiện đáy mới, bên bán như vậy đã có dấu hiệu quyết liệt hơn. Cho dù đồ thị giá HNXINDEX đang bám sát dải Bollinger dưới và mỗi lần chạm về dải Bollinger là xuất hiện bật lại, thì sau đó xu hướng giảm nhiều khả năng sẽ quay trở lại và xác suất phá đáy cuối tháng 5 của HNXINDEX ngày một lớn.

Nhà đầu tư tiếp tục thận trọng giữ tiền mặt để tránh rủi ro bào mòn tài khoản. Chỉ khi thị trường xuất hiện những tín hiệu tích cực hơn cả về thanh khoản và giá thì mới cân nhắc đến khả năng tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn tại nhịp nảy lại của thị trường.

Chứng khoán Dầu khí-PSI:
Ciá cổ phiếu đã khá rẻ, khó giảm mạnh

Giá cổ phiếu đã ở mức tương đối rẻ, do đó khả năng sụt giảm mạnh của thị trường khó xảy ra. Tuy nhiên dòng tiền vẫn đứng và rút dần khỏi thị trường là nhân tố chính khiến thị trường dao động – suy giảm dần. Thị trường đã khá rẻ và do vậy khó giảm mạnh.

Trong tuần tới, thị trường có thể tiếp tục dao động và suy giảm nhẹ. Bên cạnh sự sụt giảm mạnh của một số mã cổ phiếu thì vẫn sẽ có những cơ hội tăng giá ngắn hạn cho nhà đầu tư tham gia khi dòng tiền tập trung hơn vào những mã cổ phiếu tiềm năng. Cơ cấu lại danh mục và đặt ra những mục tiêu dài hạn là việc làm cần thiết của NĐT trong giai đoạn hiện tại.

Chứng khoán FPT-FPTS:
Lực đẩy thị trường ngày càng mờ nhạt

Xét trên phương diện thông tin tác động đến thị trường, những yếu tố mang tính tích cực đang dần trở nên mờ nhạt trong khi những yếu tố tiêu cực vẫn đang tiềm ẩn, mang đến những quan ngại, lo âu trong tâm lý đầu tư. Mặc dù thời điểm áp dụng thông tư 74 đang đến gần hứa hẹn mang đến sự sôi động hơn trong hoạt động đầu cơ nhưng nhà đầu tư vẫn chưa thực sự hào hứng do chưa có hướng dẫn áp dụng cụ thể từ cơ quan quản lý nhà nước. Trong bối này, khả năng phục hồi của thị trường sẽ phụ thuộc chủ yếu vào diễn biến của tình hình lạm phát, lãi suất... trong thời gian tới.

Dự báo, phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8, xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo và tâm lý đầu tư sẽ tiếp tục chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của thị trường sau khi những quy định giao dịch mới thực sự được áp dụng.

Các tin khác