Nghẽn mạng HoSE, 11 doanh nghiệp đã chuyển nêm yết sang HNX

(ĐTTCO) - Trong số này, hiện 9 doanh nghiệp đã được giao dịch tại HNX. Hai doanh nghiệp mới đăng ký là CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) và CTCP Tập đoàn ASG (ASG).

Nghẽn mạng HoSE, 11 doanh nghiệp đã chuyển nêm yết sang HNX

Sở Giao dịch CK Hà Nội (HNX) đã nhận được công văn đăng ký chuyển giao dịch CP từ HoSE sang HNX của CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) và CTCP Tập đoàn ASG (ASG).

Theo đó, hơn 122 triệu CP BSI sẽ có ngày giao dịch cuối cùng tại HoSE vào ngày 28-4 và hơn 63 triệu CP ASG sẽ có ngày giao dịch cuối cùng tại HOSE vào ngày 29-4. Được biết, BSI là CTCK thứ 3 chuyển giao dịch CP từ HoSE sang HNX, sau CTCK VNDirect (VND) và CTCK Trí Việt (TVB).

Như vậy, tính đến nay, đã có 11 doanh nghiệp chuyển giao dịch CP từ HoSE sang HNX theo công văn số 713/UBCK-PTTT ngày 3-3 về việc hướng dẫn chuyển giao dịch CP, với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của HoSE và đảm bảo quyền lợi của NĐT.

Hiện tại, có 9 doanh nghiệp đã được giao dịch tại HNX gồm: CTCP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (NSC), CTCP BIBICA (BBC), CTCP Giống cây trồng Miền Nam (SSC), CTCP Khử trùng Việt Nam (VFG), CTCP Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre (ABT), CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Long An (LAF), CTCP Tập đoàn PAN (PAN), VND và TVB.

Các tin khác