Ngày 12-4: TTCK Hoa Kỳ giảm theo sau dự báo của IMF

(ĐTTC) - Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, TTCK Hoa Kỳ giảm điểm sau khi giá dầu giảm từ mức kỷ lục 30 tháng do Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cổ phiếu Occidental Petroleum Corp. (OXY) và Anadarko Petroleum Corp. giảm ít nhất 2.1% khi giá dầu thô giảm 2.1%. Cổ phiếu General Motors Co. (GM) mất 2.9% xuống mức giá thấp nhất kể từ khi hãng này IPO sau khi Trung Quốc dự báo doanh số xe hơi năm 2011 có thể tăng trưởng chậm hơn ước tính trước đó. Cổ phiếu Tyco International Ltd. (TYC) tăng 3.3% do có tin đồn Schneider Electric SA (SU) đang chuẩn bị chào mời mua lại nhà sản xuất các hệ thống an ninh này.

(ĐTTC) - Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, TTCK Hoa Kỳ giảm điểm sau khi giá dầu giảm từ mức kỷ lục 30 tháng do Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu Occidental Petroleum Corp. (OXY) và Anadarko Petroleum Corp. giảm ít nhất 2.1% khi giá dầu thô giảm 2.1%. Cổ phiếu General Motors Co. (GM) mất 2.9% xuống mức giá thấp nhất kể từ khi hãng này IPO sau khi Trung Quốc dự báo doanh số xe hơi năm 2011 có thể tăng trưởng chậm hơn ước tính trước đó. Cổ phiếu Tyco International Ltd. (TYC) tăng 3.3% do có tin đồn Schneider Electric SA (SU) đang chuẩn bị chào mời mua lại nhà sản xuất các hệ thống an ninh này.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.28% xuống 1,324.45 điểm khi kết thúc giao dịch, trong khi chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 1,06 điểm (0,01%) lên 12,381,1 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 5.6% từ đầu năm đến ngày 8-4 khi những biện pháp kích cầu của chính phủ giúp lợi nhuận doanh nghiệp vượt dự báo của các chuyên gia trong quý thứ 8 liên tiếp. Doanh thu của các công ty cấu thành S&P 500 tăng 12% trong quý đầu và sẽ tăng 17% trong năm nay, theo dự báo của các chuyên gia Bloomberg.

“Rõ ràng có một khuynh hướng phòng vệ. Phúc trình của IMF khiến người ta lo ngại. TTCK tiến thoái lưỡng nan. Hy vọng rằng doanh thu của quý 1 sẽ tốt và chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều vụ mua lại. Điều đó sẽ tốt cho thị trường” - Bruce McCain, người quản lý 22 tỷ USD với tư cách trưởng chiến lược gia đầu tư của chi nhánh ngân hàng tư nhân KeyCorp ở Cleveland, nói.

Dự báo mới nhất của IMF cho rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng 2,8% trong năm nay, giảm so với 3% dự báo hồi tháng 1. Tăng tưởng GDP toàn cầu sẽ đạt 4,4% trong năm 2001, khớp với dự báo trước đó, theo phúc trình Dự báo Kinh tế thế giới của IMF.

Chi tiêu tiêu dùng, cỗ máy tăng trưởng chính của Hoa Kỳ, đối mặt nhiều khó khăn từ giá lương thực và nhiên liệu leo thang, trong khi thị trường lao động vẫn uể oải, theo phúc trình của IMF. Cổ phiếu năng lượng trong S&P 500 giảm 0.9%, mức giảm lớn nhất lần thứ 2. Cổ phiếu của Occidental Petroleum giảm 2.1% xuống 101.54 USD. Anadarko Petroleum giảm 2.3% còn 82.77 USD. Cổ phiếu của các nhà sản xuất xe hơi giảm mạnh nhất trong S&P 500, với 2,3%. Cổ phiếu của GM giảm 2,9% xuống 30.62 USD.

Các tin khác