Mua bán chui GVT, hàng loạt NĐT bị phạt tiền

(ĐTTCO) - Nhiều cổ đông nội bộ và NĐT của CTCP Giấy Việt Trì (GVT) vừa nhận quyết định xử phạt của UBCKNN do chậm và không công bố thông tin mua CP.
Mua bán chui GVT, hàng loạt NĐT bị phạt tiền
Thanh tra UBCKNN vừa công quyết định xử phạt 62,5 triệu đồng đối với ông Phạm Văn Khánh vì không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số CP đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng. Cụ thể, ngày 5-7-2019, ông Khánh đã mua 502.250 CP GVT và trở thành cổ đông lớn, nhưng không báo cáo UBCKNN và HNX khi trở thành cổ đông lớn.
Ngoài ra, nhiều cổ đông nội bộ tại GVT cũng nhận quyết định xử phạt của UBCKNN do chậm công bố thông tin. Như bà Lê Thị Minh Loan, Thành viên HĐQT kiêm Kế toán trưởng, bị phạt tiền 27,5 triệu đồng, do từ ngày 19-7-2019 mua 352.300 CP GVT nhưng đến ngày 15-8-2019, HNX mới nhận được báo cáo kết quả giao dịch.
Trước đó, cũng với hành vi chậm công bố thông tin, Thanh tra UBCKNN công bố các quyết định xử phạt với các cổ đông nội bộ tại GVT, gồm: ông Lê Trung Thành, Trưởng Ban kiểm soát (15 triệu đồng); ông Hoàng Văn Nam, Thành viên Ban kiểm soát (20 triệu đồng).
Được biết, GVT hiện đang niêm yết hơn 7,3 triệu CP trên sàn UPCoM với giá tham chiếu trong phiên giao dịch ngày hôm nay 26.500 đồng/CP.

Các tin khác