Lực cầu bắt đáy giúp VN Index thoát phiên giảm sâu

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh thị trường thiếu thông tin hỗ trợ, sự xuất hiện của dòng tiền bắt đáy đã giúp cho VN Index thoát phiên lao dốc trong phiên giao dịch ngày hôm nay 13-8.
Lực cầu bắt đáy giúp VN Index thoát phiên giảm sâu
Diễn biến khó lường từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến giới đầu tư luôn trong tâm trạng thận trọng. Bên mua chỉ tung lệnh dưới mức tham chiếu, trong khi bên bán chỉ chực chờ lệnh mua giá cao là đẩy hàng ra.
Sự thận trọng của NĐT khiến cho VN Index giảm điểm ngay những phút đầu của phiên sáng. Thị trường càng tiêu cực hơn khi bước vào phiên chiều do lệnh bán giá thấp bắt đầu được đẩy mạnh khiến cho đà giảm của VN Index vượt mốc 2 con số.
Tuy nhiên, ngay khi thị trường rơi vào trạng thái bi quan nhất thì sự xuất hiện của dòng tiền bắt đáy đã “kìm cương” được sự hoảng loạn của bên bán, đà giảm vì thế cũng bị kéo lại. Kết phiên hôm nay, VN Index giảm 8,48 điểm (tương đương 0,87%) xuống còn 966,83 điểm. 
Toàn sàn HOSE có 209 mã giảm (9 mã giảm sàn) so với 108 mã tăng (11 mã tăng trần) và 54 mã đứng giá. Số mã giảm cũng áp đảo ở VN30 với 21/30 mã giảm, trong đó có nhiều mã giảm mạnh như: BID (BIDV), CTD (Coteccons), GAS (PV Gas), GMD (Gemadept), VIC (Vingroup), VNM (Vinamilk), VCB (Vietcombank), VHM (Vinhomes), VRE (Vincom Retail), VJC (Vietjet Air).
Thanh khoản thị trường cải thiện đáng kể so với các phiên trước với 181,5 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 4.273 tỷ đồng. 
Các mã trong nhóm VN30 được giao dịch với khối lượng lớn trong phiên hôm nay gồm có: ROS (FLC Faros) 16,5 triệu đơn vị, HPG (Hòa Phát) hơn 6,4 triệu đơn vị, MBB (MBBank) 4,4 triệu đơn vị, STB (Sacombank) 4 triệu đơn vị, VPB (VPBank) 3,1 triệu đơn vị, CTG  (Vietinbank) hơn 2,3 triệu đơn vị, REE 2,3 triệu đơn vị, FPT 2,2 triệu đơn vị, TCB (Techcombank) 2,1 triệu đơn vị, VRE 1,6 triệu đơn vị, SBT (Thành Thành Công - Biên Hòa) gần 1,6 triệu đơn vị, VNM (Vinamilk) 1,1 triệu đơn vị.

Các tin khác