Lợi nhuận 9 tháng FE Credit đạt 3.200 tỷ đồng

(ĐTTCO) - FE CREDIT vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 với kết quả khá tích cực dù chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19. 
Lợi nhuận 9 tháng FE Credit đạt 3.200 tỷ đồng
Theo đó, tổng dư nợ của FE CREDIT trong 9 tháng đạt 64.000 tỷ đồng (tăng 6,4%), hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 17,4% (tăng 1,8%). Đây là mức tăng trưởng ổn định so với bối cảnh chung toàn thị trường đang bị tác động bởi dịch Covid-19 từ đầu năm tới nay.
Nhờ kiểm soát tốt và tối ưu hóa các quy trình và chi phí hoạt động cũng đóng một vai trò tối quan trọng củng cố sự tăng trưởng ổn định của FE CREDIT trong 9 tháng qua khi hệ số chi phí trên thu nhập (CIR) đạt 28,4%, mức thấp nhất trong 6 quý vừa qua. Ngoài ra, FE CREDIT đã tăng cường hiệu quả thu hồi nợ và đầu tư các công cụ giảm thiểu rủi ro, qua đó ghi nhận lợi nhuận trước thuế của 9 tháng đạt gần 3.200 tỷ đồng. 
Nếu so với mức giảm 41% của toàn ngành tài chính tiêu dùng trên thế giới (căn cứ theo báo cáo của các công ty tài chính tiêu dùng có tài sản lớn hơn 2,5 tỷ USD) thì FE CREDIT đã kiểm soát rất tốt chi phí cũng như thành công trong việc bảo vệ danh mục đầu tư. 
Đáng chú ý là tỷ lệ nợ xấu của FE CREDIT có tăng nhẹ lên 6,9% nhưng vẫn nằm trong mức kiểm soát. Dưới tác động của dịch Covid-19, tỷ lệ nợ xấu của ngành tài chính ngân hàng nói chung và tài chính tiêu dùng nói riêng tăng lên là điều không thể tránh khỏi. 
Hiện tại, so với trung bình ngành thì tỷ lệ nợ xấu của FE CREDIT ở mức thấp. Bên cạnh đó, FE CREDIT ghi nhận tỷ lệ nợ xấu chủ yếu nhóm 3 và 4. Đây là những nhóm nợ có trích lập dự phòng khá thấp.

Các tin khác