KIDO sẽ sáp nhập công ty con trước khi liên doanh với Vinamilk

(ĐTTCO) - Hôm nay (ngày 15-6), CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2020 để thông qua các tờ trình quan trọng như kế hoạch kinh doanh năm 2020, sáp nhập các công ty con và liên doanh với Vinamilk.
KIDO sẽ sáp nhập công ty con trước khi liên doanh với Vinamilk
Năm 2019, KDC ghi nhận doanh thu thuần giảm 5,2%, đạt 7.210 tỷ đồng so với năm 2018 nhưng lợi nhuận trước thuế tăng đến 60,5%, đạt 283 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 207 tỷ đồng, tăng 40,4%. Sự tăng trưởng này đến từ việc đẩy mạnh phát triển kênh phân phối, cơ cấu lại danh mục sản phẩm, gia tăng phân khúc sản phẩm dầu cao cấp.
Dựa trên những dự báo về thị trường, HĐQT của KDC đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần  đạt 8.234 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 330 tỷ đồng, tương đương mức tăng lần lượt 14% và 17%.
Một trong những chủ đề nóng tại ĐHCĐ của KDC là kế hoạch sáp nhập công ty con là CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (KDF) và liên doanh với CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Theo HĐQT của KDC, đây là thời điểm vàng để tiến hành các thương vụ sáp nhập, nhằm nâng cao vị thế và sử dụng tối đa các thế mạnh về bộ máy quản lý, kho bãi và hệ thống phân phối.
Theo kế hoạch, KDC sẽ phát hành thêm cổ phần để hoán đổi 100% số lượng cổ phiếu đang lưu hành của KDF theo tỷ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF sẽ nhận 1,3 cổ phiếu KDC).
Ban lãnh đạo KDC cho biết, sau khi hoàn tất sáp nhập, KDC sẽ tiến hành hợp tác liên doanh với Vinamilk xây dựng thương hiệu nước uống Việt Nam. 
Được biết trước đó Vinamilk và KDC đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh Vibev trong lĩnh vực nước giải khát và kem. Theo thỏa thuận, tỷ lệ góp vốn trong liên doanh là Vinamilk nắm giữ 51%, còn KDC là 49%. Lĩnh vực kinh doanh chính của Vibev là sản xuất nước giải khát như: các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa; sản xuất kinh doanh các mặt hàng kem và thực phẩm đông lạnh.

Các tin khác