KIDO nới room ngoại lên 100%

(ĐTTCO) - Sáng nay (18-4), ĐHCĐ thường niên 2018 của CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) đã thông qua nhiều tờ trình quan trọng về kết quả kinh doanh 2017, kế hoạch kinh doanh 2018 và kế hoạch chi trả cổ tức.

KIDO nới room ngoại lên 100%

Năm 2017, KDC đạt mức tăng trưởng doanh thu lên đến 200% (đạt 7.016 tỷ đồng) nhờ hợp nhất doanh thu từ các công ty thành viên gồm: Dầu Tường An (4.338 tỷ đồng), Vocarimex (4.387 tỷ đồng) và KIDO Foods (1.493 tỷ đồng). Đặc biệt lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 tăng 380% (đạt 561 tỷ đồng). 
Đây là kết quả sau 2 năm chuyển đổi mô hình theo hướng thâm nhập và chinh phục thị trường thực phẩm thiết yếu của KDC. Việc chuyển đổi mô hình được đẩy mạnh trong năm 2017 như hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Vocarimex từ 24% lên 51%; chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) KIDO Foods và chính thức niêm yết trên UPCoM.
Từ kết quả này, HĐQT KDC đề ra chỉ tiêu kinh doanh năm 2018 với doanh thu 12.000 tỷ đồng (tăng 70%), lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng (tăng 40%), cổ tức tiền mặt 16% (tương đương năm 2017). Theo bà, Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KDC, tập đoàn sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu có quy mô thị trường lên đến 250.000 tỷ đồng.
Trả lời ý kiến cổ đông về bước đi cụ thể nhằm khai thác thị trường này, bà Liễu cho biết KDC sẽ tiếp tục tận dụng hiệu quả thế mạnh cạnh tranh tại các công ty thành viên, tối đa hóa chuỗi giá trị gia tăng và lợi thế về hệ thống phân phối với 450.000 điểm bán lẻ hàng khô và 70.000 điểm bán hàng lạnh.
Ngoài những tờ trình trên, cổ đông KDC cũng thông qua kế hoạch nới room ngoại lên 100%. Đây là nội dung đã được ĐHCĐ thường niên 2017 thông qua nhưng vì nhiều lý do chưa thể thực hiện được.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi “tham lam” núp bóng “kỳ vọng”

Khi “tham lam” núp bóng “kỳ vọng”

(ĐTTCO) - Thị trường không có sóng nên “bí” địa chỉ đầu tư. Các cổ phiếu có câu chuyện riêng được săn lùng, và không ít cổ phiếu được đồn thổi về những thay đổi lớn, nhằm tạo sóng đầu cơ và vẽ nên câu chuyện kỳ vọng để đánh vào lòng tham.