Khối ngoại mua bán VIC hàng trăm tỷ đồng

Tuần qua khối ngoại vẫn giao dịch hết sức dè dặt, tuy nhiên lượng giao dịch hàng trăm tỷ đồng đối với VIC đồng thời tiếp tục mua ròng FPT với tổng giá trị lên đến 33 tỷ đồng.

Tuần qua khối ngoại vẫn giao dịch hết sức dè dặt, tuy nhiên lượng giao dịch hàng trăm tỷ đồng đối với VIC đồng thời tiếp tục mua ròng FPT với tổng giá trị lên đến 33 tỷ đồng.

Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index giảm 3,62% về mức 414,74 điểm. Khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng trở lại trong tuần qua là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường. Tuy nhiên thanh khoản lại dần đi xuống vào những phiên giao dịch cuối tuần khiến tâm lý giới đầu tư e dè hơn. Nhiều cổ phiếu giảm điểm mạnh hơn rất nhiều so với chỉ số chung của thị trường.

Trên HOSE khối ngoại đã có 3 phiên mua ròng và 2 phiên bán ròng. Tính tổng cộng trong tuần khối ngoại bán ròng gần 2,2 tỷ đồng. Giá trị giao dịch của khối ngoại chiếm hơn 20% tổng giá trị giao dịch của toàn trên HOSE.

Cổ phiếu FPT được khối ngoại mua ròng 7 phiên liên tiếp. Riêng tuần qua, họ mua ròng hơn 33 tỷ đồng. Những thông tin gần đây cho thấy, hầu hết giao dịch đều do Deutsche Bank AG London và Red River Holding thực hiện.

Cũng trong tuần qua, khối ngoại cũng bất ngờ nâng lượng mua ròng cổ phiếu REE  lên 15,36 tỷ đồng, đứng thứ hai trong top 10.

Một số mã cổ phiếu có lượng mua ròng không nhiều nhưng được khối ngoại thu gom liên tục trong những tuần trở lại đây như DPR (8,9 tỷ đồng), ITC (5,39 tỷ đồng), NSC (2,73 tỷ đồng).

Tuy nhiên, sự kiện đáng chú ý trong tuần là việc khối ngoại liên tục giao dịch thỏa thuận VIC với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, tổng giá trị mua ròng của họ là 183,37 tỷ đồng và lượng bán ròng gần 192.4 tỷ đồng. Tính chung cả tuần, họ bán ròng 9 tỷ đồng cổ phiếu này, xếp thứ 3 sau sau các mã STB (13 tỷ đồng), SSC (11,47 tỷ đồng), CII (9,83 tỷ đồng).

Ngoài ra còn có một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục bị khối ngoại bán ròng như PVF (6.9 tỷ đồng), KBC (gần 6 tỷ đồng), SJS (5,2 tỷ đồng), KDC (gần 5 tỷ đồng) hay BVH (3,1 tỷ đồng).

Trên HNX, khối ngoại có 3 phiên bán ròng và 2 phiên mua ròng. Tính chung cả tuần họ bán ròng 6,1 tỷ đồng.

VCG tiếp tục bị khối ngoại bán ròng trong tuần thứ 3 liên tiếp với giá trị hơn 6,3 tỷ đồng, dẫn đầu trong top 10. Giá trị bán ròng của các mã gia tăng mạnh so với tuần trước. Các mã bị bán mạnh sau VCR có PVX, SCR và AAA với giá trị hơn 2 tỷ đồng mỗi cổ phiếu.

Lực mua ròng bị thu hẹp đáng kể khi chỉ diễn ra ở KLS và PVS với hơn 1,5 tỷ đồng mỗi cổ phiếu. Một số mã cổ phiếu khác như DBC, NET, PVG…

Các tin khác