KDF vượt kế hoạch năm sau 7 tháng

(ĐTTCO) - Với kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong những tháng đầu năm 2019, CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) đã vượt kế hoạch cả năm chỉ sau 7 tháng.
KDF vượt kế hoạch năm sau 7 tháng
Theo báo cáo tài chính vừa được KDF công bố, danh thu thuần 7 tháng đầu năm tăng 17% nhờ nhóm sản phẩm kem. Các yếu tố dẫn đến tăng trưởng của ngành kem gồm: xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ (tăng 40%); ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.
Lợi nhuận gộp tăng 35% mức tăng cao hơn so với mức tăng của doanh thu ngoài việc tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano đến từ việc KDF đạt được lợi thế về quy mô. Ngoài ra, việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý giúp lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng vượt kế hoạch cả năm mà ĐHCĐ thường niên 2019 đặt ra 150 tỷ đồng. 
KDF là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Kido (KDC), được thành lập năm 2003 sau thương vụ mua lại nhà máy kem Wall’s từ Unilever. KDF đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phân phối ngành hàng lạnh và dẫn đầu ngành kem ở thị trường Việt Nam với 40,2% thị phần. 

Các tin khác