HoSE nói gì về sự cố trong phiên giao dịch ngày 10-1?

(ĐTTCO) - Tối ngày 10-1, Sở Giao dịch CK TPHCM (HoSE) có thông báo giải thích về sự cố trong phiên giao dịch cùng ngày.
HoSE nói gì về sự cố trong phiên giao dịch ngày 10-1?

Theo HoSE, vào lúc 14 giờ 04 phút, hệ thống Gateway (UDP) trả thông tin thị trường về cho các CTCK thành viên có hiện tượng mất ổn định. Đây là 1 trong 2 kênh kết nối để HoSE chuyển thông tin thị trường về cho CTCK.

Sau 14 giờ 04 phút, các CTCK vẫn nhận thông tin thị trường từ HoSE thông qua kênh dữ liệu song song (PRS) bình thường. HoSE đã vận hành hệ thống Gateway dự phòng và khắc phục tình trạng này vào lúc 14 giờ 26 phút cùng ngày.

“Vì vậy thông tin bảng điện tử tại một số CTCK có hiện tượng chập chờn trong khoảng thời gian nêu trên”, trích thông báo từ HoSE.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu giao Sở Giao dịch CK Việt Nam (VNX) chỉ đạo các công ty thành viên khẩn trương báo cáo lãnh đạo bộ tình hình, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, HoSE khẩn trương làm việc với các công ty công nghệ thông tin để áp dụng các biện pháp kỹ thuật, phương án dự phòng nhằm khắc phục triệt để tình trạng nêu trên, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời khẩn trương nâng cấp, tăng cường năng lực tổng thể của hệ thống giao dịch trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đáp ứng được mọi diễn biến của thị trường trong dài hạn, kể cả trường hợp khối lượng giao dịch tiếp tục tăng đột biến.

Các tin khác