Điểm danh 5 CP giúp VN Index đảo chiều

(ĐTTCO) - Dù đảo chiều tăng điểm trong những phút cuối cùng, nhưng bên mua vẫn “hụt hơi” khiến cho VN Index không thể đảo chiều tăng điểm trong phiên hôm nay (17-3).
Điểm danh 5 CP giúp VN Index đảo chiều
Áp lực tâm lý vẫn đè nặng lên thị trường sau chuỗi giảm điểm kinh hoàng vừa qua. Thậm chí, lực cầu bắt đáy có dấu hiệu chững lại do nhiều NĐT có tâm lý “nhát tay” sau khi bắt đáy bất thành ở các phiên trước.
Lệnh mua vẫn chỉ dao động dưới mức tham chiếu, trong khi bên bán vẫn quyết tâm bán ra bằng mọi giá. Tình trạng bất ổn này khiến cho VN Index tiếp tục rơi tự do trong phần lớn thời gian của phiên sáng.   
Tình hình được cải thiện trong phiên chiều khi nhiều mã CP trong nhóm VN30 bất ngờ nhận được lực cầu mạnh. Lực cầu mới này giúp cho hàng loạt mã trong nhóm VN30 đảo chiều tăng giá. Sự khởi sắc từ nhóm CP có vốn hóa lớn giúp cho VN Index chuyển xanh ngay trước khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh xác định giá đóng cửa. 
5 CP tác động lớn nhất đến mức phục hồi của VN Index hôm nay gồm 4 CP ngân hàng và 1 CP ngành xăng dầu, gồm: BID, CTG, TCB, VCB và PLX.
Kết thúc phiên, chỉ số này giảm nhẹ 2,08 điểm (tương đương 0,28%) xuống còn 745,78 điểm. Dù giảm điểm nhưng việc VN Index giữ vững trên ngưỡng hỗ trợ 740 điểm là tín hiệu tích cực của thị trường trong phiên giao dịch ngày mai. 
Toàn sàn HOSE có 211 mã tăng (36 mã tăng trần), 60 mã đứng giá và 154 mã giảm (14 mã giảm sàn). Số mã tăng cũng chiếm áp đảo trong nhóm VN30 với 19 mã tăng (2 mã tăng trần) so với 10 mã giảm và 1 mã đứng giá.
Sắc xanh cũng quay trở lại trên HNX với 58 mã tăng so với 51 mã giảm, giúp chỉ số CK của sàn này lấy lại mốc 100 điểm bị gãy trong phiên hôm qua. Chốt phiên, HNX Index tăng 1,4% (tương đương 1,41%) lên thành 101,03 điểm.
UPCoM cũng lấy lại sắc xanh với 72 mã tăng so với 51 mã giảm. Kết phiên hôm nay, UPCoM Index tăng 0,16 điểm lên 50,31 điểm.

Các tin khác