CK Hoa Kỳ: Một tuần biến động lịch sử

(ĐTTC) - CK Hoa Kỳ khép lại một trong những tuần biến động chóng mặt nhất trong lịch sử. Cũng may mắn ngày cuối cùng của tuần, thị trường đã lấy lại sắc xanh bằng phiên tăng điểm khá êm ả.

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy thời điểm tồi tệ nhất của đợt bán tháo đã kết thúc.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch thấp hơn so với các ngày khác trong tuần và mức độ biến động trong ngày cũng nhẹ nhàng hơn so với các phiên trước. Cả hai dấu hiệu này cho thấy nhà đầu tư đã bớt lo lắng.

Khoảng 9 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên 3 sàn New York, American và Nasdaq; thấp hơn nhiều so với mức 16 tỷ cổ phiếu xác lập vào đầu tuần. Nếu xét về khối lượng giao dịch, đây là tuần nhộn nhịp nhất kể từ tháng 10-2008.

Dù vậy, 3 chỉ số chính vẫn giảm trong tuần và khép lại 3 tuần sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 3-2009 khi thị trường chạm các mức thấp 12 tháng.

Tính cả tuần, Dow Jones giảm 1,5%, S&P 500 rớt 1,72%, Nasdaq mất 1%. Đáng chú ý, S&P 500 đã mang sắc đỏ 11 phiên trong 15 ngày vừa qua và giảm tổng cộng 12,4% sau 3 tuần sụt giảm.

Trên sàn New York, số cổ phiếu tăng điểm vượt số cổ phiếu giảm điểm với tỷ lệ 9/5. Trên sàn Nasdaq, số cổ phiếu tăng điểm vượt số cổ phiếu giảm điểm với tỷ lệ 1.320/1,239.

Kỳ vọng của giới đầu tư là thị trường sẽ bình ổn tại các mức hiện nay và sẽ trở lại xu hướng tăng điểm. Các nhà phân tích của Bank of America/Merrill Lynch cho rằng chứng khoán Hoa Kỳ đã chiết khấu nguy cơ xảy ra suy thoái nên cho dù nền kinh tế có tăng trưởng với tốc độ ảm đạm thì chứng khoán cũng sẽ tăng.

Các tin khác