CK Hoa Kỳ: Một tháng mất điểm

CK Hoa Kỳ tuần trước tiếp tục giảm điểm, trở thành đợt rớt giá kéo dài nhất trong 15 tháng, khi cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu diễn biến ngày càng tệ hơn và phủ bóng đen lên các thị trường.

CK Hoa Kỳ tuần trước tiếp tục giảm điểm, trở thành đợt rớt giá kéo dài nhất trong 15 tháng, khi cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu diễn biến ngày càng tệ hơn và phủ bóng đen lên các thị trường.

Dù tăng 0,4% vào phiên cuối tuần sau khi các lãnh đạo G8 nhận định kinh tế toàn cầu đang lấy lại sức mạnh, chỉ số S&P 500 vẫn giảm 0,2% so với tuần trước nữa. Các ngành phúc lợi, y tế và các nhà sản xuất gia dụng nằm trong nhóm các CP bị rớt giá mạnh nhất trong chỉ số S&P 500, với mức giảm từ 1% trở lên, do giới đầu tư có khuynh hướng chuyển sang các loại CP ít bị ảnh hưởng từ tăng trưởng kinh tế. CP các nhà sản xuất năng lượng và kim loại tăng mạnh nhất, 2%. CP nhà bán lẻ hàng xa xỉ Tiffany & Co. (TIF) tăng tới 10% sau khi nâng dự báo lợi nhuận.

Trong tuần trước, S&P 500 giảm 0,2% còn 1.331,1 điểm. Chỉ số này đã giảm suốt tháng 5 sau khi lập kỷ lục 3 năm vào ngày 29-4. Chỉ số Dow Jones Industrial mất 70,46 điểm (0,6%), xuống 12.44,58 điểm.

Trong tháng 5, chỉ số S&P 500 mất 2,4%, chủ yếu do quan ngại về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu và những dữ liệu kinh tế yếu ớt của Hoa Kỳ, trong đó có thị trường nhà ở.

Chỉ số S&P 500 có phiên giảm điểm mạnh nhất vào ngày 23-5 do những quan ngại tăng cao về khả năng vỡ nợ của Hy Lạp. Chỉ số đo hoạt động kinh tế của Federal Reserve Bank of Chicago bất ngờ giảm xuống dưới 0 trong tháng 4.

Tại châu Âu, đảng Xã hội của Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero bị thất bại thảm hại nhất trong vòng 30 năm trong các cuộc bầu cử địa phương do cử tri bất mãn với các chính sách khắc khổ của Chính phủ. Dự báo tín nhiệm nợ của Italia bị S&P hạ xuống “tiêu cực” từ mức “ổn định” vào ngày 20-5. Thủ tướng

Luxembourg Jean-Claude Juncker, người đứng đầu nhóm các Bộ trưởng Tài chính EUR, nói Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) có thể không tham gia gói ứng cứu thêm 12 tỷ EUR cho Hy Lạp vào tháng tới.

Các tin khác