CK Hoa Kỳ 28-6: Tăng theo hy vọng từ Hy Lạp

(ĐTTC) - CK Hoa Kỳ ngày 28-6 (giờ Việt Nam) tiếp tục tăng điểm ngày thứ 2 liên tiếp, giúp chỉ số Standard & Poor’s 500 đạt mức cao nhất 3 tuần lễ, chỉ số Dow industrials tăng mạnh nhất kể từ ngày 20-4, nhờ những hy vọng rằng các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ hành động để ngăn chặn một cuộc vỡ nợ ở Hy Lạp và sau khi Nike Inc. (NKE) báo cáo doanh thu vượt dự báo.

CP Nike tăng tới 10% sau khi doanh số vượt trội ở khu vực Bắc Mỹ giúp nhà sản xuất hàng thể thao chọc thủng dự báo. CP Caterpillar Inc. (CAT), Exxon Mobil Corp. (XOM) và Alcoa Inc. (AA) tăng ít nhất 2,1%, dẫn đầu nhóm các công ty có gắn kết chặt chẽ nhất với tăng trưởng kinh tế. CP Home Depot Inc. (HD) tăng 2,4% sau khi cho biết đang nhắm đến mục tiêu mua lại 3,5 tỷ USD cổ phiếu trong năm 2011.

Chỉ số S&P 500 tăng 1,3% lên 1.296,67 điểm. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 145,13 điểm (1,2%), lên 12.188,69 điểm. Hơn 6,1 tỷ CP đã được chuyền tay trên các TTCK Hoa Kỳ trong phiên giao dịch, thấp hơn mức bình quân 3 tháng 14%, tính tới ngày 28-6.

“Phiên tăng giá là xu hướng tiếp tục câu chuyện tăng trưởng toàn cầu”, theo Sean Kraus, người đang quản lý khoảng 2,2 tỷ USD với tư cách Giám đốc Đầu tư của Citizens Business Bank ở Pasadena, California.

CP các công ty năng lượng, tiêu dùng và năng lượng thô tăng mạnh nhất trong 10 nhóm ngành của chỉ số S&P 500, với ít nhất 1,7%. Kể từ khi chạm đáy vào ngày 16-3, các ngành công nghiệp dịch vụ như y tế, viễn thông đã có phiên tăng điểm mạnh nhất vào hôm qua khi giới đầu tư tìm kênh trú ẩn trước sự tăng trưởng kinh tế chậm chạp.
CK toàn cầu tăng điểm sau khi có tin cho biết các ngân hàng và cty bảo hiểm lớn nhất Đức sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Tài chính ở Berlin vào hôm nay (29-6) để bàn về việc đóng góp cho một gói ứng cứu Hy Lạp.

Các nhà cho vay đến từ Đức và Pháp là những người nắm giữ nợ Hy Lạp lớn nhất và việc tham gia của họ vào kế hoạch đóng vai trò tối quan trọng trong mục tiêu của Liên minh châu Âu (EU) về việc huy động ít nhất 30 tỷ EUR (43 tỷ USD) từ các ngân hàng thông qua việc bán trái phiếu.

Các tin khác