CK Hoa Kỳ 27-7: Vẫn đỏ rực vì trần nợ

Mối lo ngại về triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp và sự bế tắc của vấn đề trần nợ khiến chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục bước lùi trong phiên giao dịch ngày 27-7 (giờ Việt Nam).

Khối lượng giao dịch thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn rất lưỡng lự bất chấp một loạt báo cáo kết quả kinh doanh khả quan. Số cổ phiếu giảm điểm vượt hẳn số cổ phiếu tăng điểm mặc dù ba chỉ số chính không giảm quá mạnh.

Sự thất bại trong việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ vào thời hạn chót là ngày 2-8 có thể khiến các thị trường chao đảo và tác động xấu đến kinh tế Hoa Kỳ. Đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn tiếp tục tranh luận trong ngày thứ 3 để quyết định xem kế hoạch của đảng nào có cơ hội được phê chuẩn cao hơn.

Nhóm cổ phiếu công nghệ có thêm một phiên tỏa sáng sau khi Broadcom Corp công bố lợi nhuận khả quan và công ty tìm kiếm Baidu của Trung Quốc cũng dự báo doanh thu cao hơn so với kỳ vọng của Wall Street. Đa số các báo cáo lợi nhuận quý II trong thời gian qua đều tốt hơn so với kỳ vọng và góp phần bảo vệ thị trường trước tác động của các cuộc thảo luận nợ công.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu công nghiệp giảm giá mạnh nhất thị trường với chỉ số S&P công nghiệp trượt 1,9%. Cổ phiếu Ford cũng rớt giá bất chấp lợi nhuận vượt kỳ vọng. Dù vậy, Ford vẫn còn thận trọng về nhu cầu tiêu dùng thời gian tới.

Chỉ số đo lường trạng thái biến động Wall Street, VIX, tăng 4,6% và phá vỡ ngưỡng 20 điểm.

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 91,5 điểm (0,73%) xuống 12.501,3 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 5,49 điểm (0,41%) xuống 1.331,94 điểm, chỉ số Nasdaq Composite mất 2,84 điểm (0,1%) xuống 2.839,96 điểm.

Chỉ 6,53 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên 3 sàn New York, American và Nasdaq; thấp hơn mức trung bình hàng ngày năm nay là 7,49 tỷ cổ phiếu.

Trên cả 2 sàn New York và Nasdaq, số cổ phiếu giảm điểm vượt số cổ phiếu tăng điểm với tỷ lệ 2-1.

Các tin khác