CK Hoa Kỳ 26-7: Bế tắc theo trần nợ

Chứng khoán Hoa Kỳ ngày 26-7 (giờ Việt Nam) ngập trong sắc đỏ do các nhà lập pháp không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng về vấn đề trần nợ. Tuy nhiên, đà sụt giảm của thị trường không quá mạnh như dự báo.

Chỉ còn 8 ngày nữa Chính phủ Hoa Kỳ có thể vỡ nợ nhưng thay vì hoảng loạn bán tháo cổ phiếu, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng dõi theo các cuộc tranh luận của Quốc hội. Giới đầu tư vẫn tin tưởng rằng Quốc hội sẽ đạt được thỏa thuận nâng trần nợ trước thời hạn chót vào tuần tới.

Thế nhưng, khối lượng giao dịch thấp cho thấy nhà đầu tư đang đứng bên ngoài thị trường. Trong một dấu hiệu tiêu cực khác, số cổ phiếu giảm điểm cao hơn so với số cổ phiếu giảm điểm bất chấp đà giảm nhẹ trong ngày.

Các nhóm cổ phiếu giảm giá mạnh nhất thị trường trong phiên là chăm sóc sức khỏe, viễn thông, và hàng tiêu dùng thiết yếu. Chỉ số S&P đối với mỗi lĩnh vực này giảm ít nhất 1%. Chỉ số đo lường trạng thái biến động Wall Street VIX nhảy vọt 10,5%, mức tăng mạnh nhất trong hai tuần.

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 88,36 điểm (0,7%) xuống 12.592,8 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 7,59 điểm (0,56%) xuống 1.337,43 điểm, chỉ số Nasdaq Composite lùi 16,03 điểm (0,56%) xuống 2.842,8 điểm.

Khối lượng giao dịch rất thấp với khoảng 5,94 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên 3 sàn New York, American và Nasdaq; thấp hơn mức trung bình hàng ngày năm nay là 5,94 tỷ cổ phiếu.

Trên sàn New York, số cổ phiếu giảm điểm vượt số cổ phiếu tăng điểm với tỷ lệ 4-1; trong khi trên sàn Nasdaq, số cổ phiếu giảm điểm vượt số cổ phiếu tăng điểm với tỷ lệ 10-3.

Các tin khác