CK Hoa Kỳ 11-5: Tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

TTCK Hoa Kỳ ngày 11-5 (giờ Việt Nam) tăng ngày thứ 3 liên tiếp khi các công ty báo cáo lợi nhuận cao hơn dự báo và nhờ tin tức về việc Microsoft Corp. (MSFT) muốn mua lại Skype Technologies SA.

Dean Foods Co. (DF), nhà chế biến sữa lớn nhất Hoa Kỳ, tăng 11% sau khi doanh thu vượt dự báo trước đó của giới chuyên gia. Cổ phiếu Microsoft giảm 0,6% sau khi đồng ý mua lại Skype với giá 8,5 tỷ USD để mở rộng hoạt động trực tuyến.

Titanium Metals Corp. (TIE) tăng 2% cùng với xu hướng tăng giá của các nhà sản xuất nguyên liệu thô, giá kim loại tăng trướng khi những số liệu công bố cho thấy lạm phát ở Trung Quốc giảm.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 1.357,16 điểm. Trong vòng 3 ngày giao dịch qua, chỉ số này tăng 1,7%, tương đương với mức giảm của cả tuần trước. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 75,68 điểm (0,6%) lên 12.760,36 điểm.

“Mùa báo cáo doanh thu này là một sự ngạc nhiên dễ chịu. Lạc quan tràn ngập rằng doanh thu sẽ vượt dự báo. Hơn nữa, chúng ta đang có một thương vụ mua bán sáp nhập lớn. Điều đó chứng tỏ các công ty có nhiều tiền mặt và sẽ tiếp tục mua bán sáp nhập” - theo Mark Luschini, Giám đốc Chiến lược đầu tư của Janney Montgomery Scott LLC – công ty đang quản lý 53 tỷ USD.

Giá nhập khẩu tăng

Giá các loại hàng hóa nhập khẩu vào Hoa Kỳ tăng hơn dự báo trong tháng 4 do sức ép từ giá nhiên liệu và lương thực có thể khiến một số công ty tính đến phương án tăng giá sản phẩm.

Chỉ số giá nhập khẩu tăng 2,2% theo sau đợt tăng 2,6% trong tháng 3, theo số liệu của Bộ Lao động. Các nhà kinh tế trước đó chỉ dự báo mức tăng 1,8% trong tháng 4. Giá các mặt hàng trừ năng lượng tăng 0,6%.

Cổ phiếu các ngành tài chính, công nghệ và dịch vụ y tế “đang có giá trị”, theo Bill Miller, Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư của Legg Mason Capital Management Inc. Ông nói cổ phiếu các ngành này được định giá cao hơn 90% trong suốt 60 năm qua.

Miller cho rằng một đồng USD yếu và giá hàng hóa cao sẽ tổn hại cho thị trường chứng khoán khi Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) kết thúc chương trình mua lại tài sản (QE2) vào tháng tới. Quỹ Legg Mason Capital

Management Value Trust (LMVTX) của Miller có doanh thu vượt S&P 500 trong suốt 15 năm tính đến năm 2005, và cao hơn 98% các quỹ khác ở Hoa Kỳ trong năm 2010. “Chúng tôi tin nay là thời điểm tốt để mua những gì đang bán tháo, nhưng không nên mua những cổ phiếu đang bị đẩy lên” - Miller nói.

Các công ty tài chính trong S&P 500 hiện được giao dịch ở mức cao hơn doanh thu hoạt động 13,7 lần, trong khi cổ phiếu các công ty công nghệ cao hơn 15,8 lần và các công ty dịch vụ y tế cao hơn 13,4 lần.

Các tin khác