CK châu Á 27-7: Giằng co

(ĐTTC) - Cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu và bế tắc đàm phán nâng trần nợ Hoa Kỳ đã nhuộm đỏ các TTCK toàn cầu.

Tại Nhật Bản, nhờ lực đỡ của những báo cáo doanh thu các công ty đã giữ TTCK Tokyo ở thế giằng co và chỉ giảm nhẹ.

Sau Canon và Kao, đến lượt Công ty chế tạo robot công nghiệp Fanuc và Công ty thép Nippon Steel công bố những kết quả kinh doanh khả quan nên giá cổ phiếu tăng 1,2% và 1,1%.

Chỉ số Nikkei đóng cửa giảm 0,5% xuống 10.047,19 điểm. Chỉ số Topix kết thúc ngày giao dịch ở 859,11 điểm, giảm 0,8%.

Mặc dù đồng yen mạnh lên có thể làm giảm tác dụng của “liệu pháp” doanh thu nhưng giới phân tích hy vọng mùa báo cáo kinh doanh sẽ giữ cho Nikkei trên ngưỡng 10.000 điểm. Chỉ số Nikkei đã tăng 2,4% trong tháng này và đang rất gần mức trước động đất.

Trên TTCK Hồng Công, quỹ vốn tư nhân Carlyle Group bán ra một lượng lớn cổ phiếu trị giá tới 1 tỷ USD của công ty China Pacific Insurance khiến cổ phiếu công ty này giảm mạnh 4,5%. Hai đối thủ lớn hơn là China Life và Ping An cùng giảm khoảng 1%. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm bị mất giá nhiều nhất trên sàn. Chỉ số Hang Seng giảm 0,13% đóng cửa ở 22.541,69 điểm.

Trên TTCK Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite đóng cửa tăng 0,8% nhờ sự tăng giá của nhóm cổ phiếu bất động sản sau khi Trung Quốc khẳng định sẽ thực hiện các kế hoạch xây dựng 35 triệu căn nhà giá rẻ trong vòng 5 năm tới.

Các tin khác