CK châu Á 19-9: Sắc đỏ phủ toàn thị trường

(ĐTTC) - Các TTCK châu Á giảm điểm trong ngày 19-9 do nhà đầu tư thất vọng vì các vị lãnh đạo châu Âu vẫn chưa đưa ra được biện pháp giải quyết thỏa đáng cuộc khủng hoảng nợ công đang ngày càng sâu sắc.

Chỉ số FTSE CNBC Asia 100 đo sức khỏe của các TTCK châu Á đã giảm sút 1,9% xuống 5.885,69 điểm. TTCK Tokyo hôm nay đóng cửa nghỉ lễ.

TTCK Seoul giảm 1%, đóng cửa ở 1.820,94 điểm. Giảm mạnh nhất là cổ phiếu các công ty lọc dầu và các hãng hàng không vì sự sụt giá hơn 1% của won so với USD có thể ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động nhập khẩu dầu và nhiên liệu máy bay. S-Oil giảm 4%, SK Innovation giảm 2,1%, Korean Air Line và Asiana Airlines đều giảm 2,7%.

Đi ngược xu hướng chung là cổ phiếu các công ty liên quan đến nghiên cứu tế bào gốc. Sau khi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hứa hẹn một loạt biện pháp cải cách nhằm giúp Hàn Quốc giành lại vị thế hùng mạnh trong ngành nghiên cứu tế bào gốc, cổ phiếu Cha Bio&Disotech tăng mạnh 9,8% và Medipost tăng 8,8%.

TTCK Thượng Hải dấy lên mối lo ngại khan nguồn cung tiền khi cuộc IPO của Sinohydro Group dự kiến huy động 2,7 tỷ USD được dự kiến tiến hành trong tuần này. Chỉ số Changhai Composite đóng cửa giảm 1,8% xuống 2.437,8 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 7-2010.

Trên TTCK Hồng Công, cổ phiếu Esprit tiếp tục giảm mạnh 19,8%. China Coal Energy giảm 16,82% do hoạt động khai mỏ ở Sơn Tây bị đình chỉ sau khi 8 công nhân thiệt mạng vì ngập mỏ than. Đây là 2 “thủ phạm” chính kéo chỉ số Hang Seng giảm 2,76% xuống 18.917,95 điểm.

Thị trường châu Á đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) để dự đoán hướng sắp tới của FED liệu có tung ra thêm một gói kích thích kinh tế mới hay không.

Các tin khác