CK châu Á 17-10: Lập đỉnh

CK châu Á 17-10: Lập đỉnh ảnh 1

(ĐTTC) - Hầu hết các TTCK châu Á đã tăng điểm trong ngày 17-10, với chỉ số FTSE CNBC Asia 100 tiến 0,87%.

Ở Nhật Bản, sự giảm giá của đồng yen xuống đáy thấp 1 tháng so với EUR và USD đã giúp nâng đỡ cổ phiếu các nhà xuất khẩu, đồng thời, nhà đầu tư cũng bớt phần lo ngại về kết quả kinh doanh của các công ty trong quý vừa qua.

Nhờ vậy, chỉ số Nikkei tăng thêm 1,21% đạt 8.806,55 điểm, cao nhất kể từ ngày 5-10. Chỉ số Topix cũng tăng được 1% và đóng cửa ở mức 739,79 điểm.

Cổ phiếu Toyota Motor tăng 1%, Hitachi tăng 2,4%. Softbank vọt 5,6% tiếp nối đà tăng sau khi CEO Masayoshi Son đảm bảo việc thâu tóm Sprint Nextel (Hoa Kỳ) sẽ không pha loãng cổ phiếu Softbank.

Trên TTCK Seoul, cổ phiếu các công ty vận tải hàng hải trở nên được giá, với Hanjin Shipping nhảy 39% và Hyundai Merchant Marine tăng 3,2%. Chỉ số KOSPI nhích 0,7% lên 1.955,15 điểm.

TTCK Trung Quốc cũng tăng điểm. Tuy nhiên mức tăng không bằng TTCK Nhật Bản hay Hàn Quốc vì nhà đầu tư mang tâm lý chờ đợi số liệu GDP quý III sẽ được công bố vào ngày mai, rất có thể sẽ cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã tăng chậm lại trong 7 quý liền. Chỉ số Shanghai Composite tuy nhích 0,3% chốt ngày đạt 2.105,62 điểm nhưng khối lượng giao dịch yếu ớt.

Trong lúc đó, TTCK Hồng Công tăng 1% lập đỉnh 21.416,64 điểm, cao nhất kể từ ngày 2-3. Các công ty vận tải và tài nguyên tăng mạnh mẽ, với China Merchant tăng 5,5%, Cosco Pacific tăng 5,8% và Chalco tăng 3,5%.

Đáng chú ý, cổ phiếu công ty quản lý tài năng thể thao Viva China tăng đột biến 84,6% sau khi công bố kế hoạch mua 25% cổ phần công ty quần áo thể thao Li Ning với giá khoảng 175 tiệu USD. Ngược lại, cổ phiếu Li Ning giảm 4,8%.

Ở Đông Nam Á, chỉ số STI (Singapore) sụt nhẹ 0,04%; chỉ số KLCI (Malaysia) tăng 0,4%.

Bảo Trúc (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa.

“Sóng” cổ phiếu ngân hàng?

(ĐTTCO)-Nhóm CP ngân hàng (NH), đặc biệt là các NH nhỏ, đang trở thành nhóm CP hút dòng tiền trên TTCK trong những phiên giao dịch gần đây. Thế nhưng, việc đu theo sóng NH khiến NĐT gặp nhiều rủi ro, nhất là với những NH đang được đẩy lên theo kiểu “nước lên thuyền lên”.