CK châu Á 11-8: Tốc độ giảm đã chậm lại

(ĐTTC) - Rộ lên những tin đồn về sức khỏe các ngân hàng Pháp, một lần nữa cứa thêm vào “vết thương” khủng hoảng nợ công eurozone, TTCK Tokyo không tiếp tục được cuộc lội ngược dòng.

Đồng yen tiếp tục gây sức ép lên các nhà xuất khẩu Nhật Bản, đặc biệt là các công ty sản xuất xe hơi. Nissan Motor mất 3,5% là một trong số những mã bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các nguồn quỹ chuyển dịch vào những ngành liên quan đến nhu cầu nội địa và có tính phòng thủ, như dược phẩm, bán lẻ.

Nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng giảm vì tin đồn ngân hàng Pháp Societe Generale gặp khó khăn tài chính. Mặc dù Societe Generale đã phủ nhận nhưng tin đồn cũng đủ gây ra một đợt bán tháo cổ phiếu ngân hàng châu Âu và Hoa Kỳ. Ngân hàng có tài sản lớn nhất Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group giảm 1,9%.

Chỉ số Nikkei đóng cửa giảm 0,6% còn 8.981,94 điểm. Chỉ số Topix giảm 0,8% xuống 770,88 điểm. Tốc độ giảm đã chậm lại so với những phiên “hoảng loạn” trước.

Hiện ngưỡng hỗ trợ của chỉ số Nikkei là 8.639,56 điểm, là đáy của ngày giao dịch 17-3. Khối lượng giao dịch 2,2 tỷ cổ phiếu, hơi nhỉnh hơn mức bình quân 2 tỷ cổ phiếu của tuần trước.

Tương tự, chỉ số Hang Seng trên sàn Hồng Công giảm gần 1% xuống 19.595,1 điểm. Trên sàn Thượng Hải, nhà đầu tư cho rằng cơn khủng hoảng ở Phương Tây sẽ buộc nhà chức trách Trung Quốc tạm thời dừng chuỗi tăng lãi suất. Chỉ số Shanghai Composite tăng 1,27% đạt 2.581,51 điểm.

Các tin khác