CK châu Á 11-7: Đi xuống sau 3 tuần tăng

CK châu Á 11-7: Đi xuống sau 3 tuần tăng ảnh 1

Hoạt động chốt lời cùng với những tin tức kinh tế không tốt của Hoa Kỳ và Trung Quốc đã xô ngã chỉ số Nikkei, kéo theo hầu hết TTCK châu Á đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần 11-7.

Nikkei đóng cửa giảm 0,7% xuống 10.069,53 điểm trong lúc Topix sụt 0,5% còn 870,16 điểm. Nikkei vẫn giữ trên ngưỡng 10.000 điểm.

Khối lượng giao dịch tụt thấp chỉ đạt 1,51 tỷ cổ phiếu, thấp hơn mức bình quân 1,83 tỷ cổ phiếu của tuần qua.

Dù sao, TTCK Tokyo vẫn còn tốt hơn so với các sàn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã bị giảm hơn 1% trong ngày.

Nhà đầu tư nghe ngóng các công ty Nhật Bản và Hoa Kỳ công bố doanh thu trong tuần này. Sự chú ý dồn vào ngành bán lẻ, đặc biệt là công ty Fast Retailing – vận hành chuỗi cửa hàng quần áo Uniqlo.

Sau động đất, trong lúc Nikkei đã mất 3,5% điểm thì Fast Retailing lại tăng giá 7,4%. Đối thủ Ryohin Keikaku cũng tăng 6,9%.

Trên TTCK Hồng Công, giá trị giao dịch thấp nhất trong 6 tuần vì thị trường thất vọng trước các số liệu kinh tế toàn cầu. Chỉ số Hang Seng giảm mạnh 1,7% xuống 22.347,23 điểm.

TTCK Thượng Hải gắng gượng nhích nhẹ 0,2% đạt 2.802,7 điểm nhờ lực kéo của ngành tài nguyên nước và hàng không đã bù đắp cho sự thụt lùi của ngành tài chính và năng lượng.

Các công ty liên quan đến nguồn nước đã tăng giá sau khi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào tuyên bố cải cách nguồn nước là ưu tiên trong cơ sở hạ tầng quốc gia.  Công ty Phát triển nguồn nước Anhui tăng 5,1%. Gezhouba - nhà điều hành các dự án khổng lồ dọc sông Dương Tử - tăng 2%.

Cổ phiếu hàng không cũng lên giá, dẫn đầu là Air China, khi có tin Trung Quốc sẽ đầu tư 1.500 tỷ nhân dân tệ (232 tỷ USD) cho ngành công nghiệp hàng không trong 5 năm tới.

Tâm Bảo (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi “tham lam” núp bóng “kỳ vọng”

Khi “tham lam” núp bóng “kỳ vọng”

(ĐTTCO) - Thị trường không có sóng nên “bí” địa chỉ đầu tư. Các cổ phiếu có câu chuyện riêng được săn lùng, và không ít cổ phiếu được đồn thổi về những thay đổi lớn, nhằm tạo sóng đầu cơ và vẽ nên câu chuyện kỳ vọng để đánh vào lòng tham.