CK 2-8: VN Index thủng mốc 400 điểm

Nguồn: Internet
 Nguồn: Internet

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - Trạng thái “ gấu ngủ đông” của thị trường vẫn chưa có tín hiệu kết thúc khi cả 2 chỉ số CK tiếp tục sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 2-8.

Tín hiệu xấu đã xuất hiện ngay những phút đầu khi VN Index mất hơn 3 điểm và xuyên thủng mốc 400 điểm.

Việc VN Index dễ dàng đánh mất ngưỡng kháng cự quan trọng này khiến NĐT rơi vào trạng thái hoảng loạn và đẩy mạnh bán ra thay vì mua vào bắt đáy khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh liên tục.

Số mã giảm được điều chỉnh tăng liên tục trước áp lực xả hàng này. Đặc biệt, động thái tháo hàng cũng diễn ra ở những mã CP chủ chốt khiến đà giảm của VN Index bị đẩy lên cao.

Đến hết phiên hôm nay, mức giảm của chỉ số này đạt 5,4 điểm (tương đương -1,34%) xuống còn 396,55 điểm. Toàn sàn có 196 mã giảm trong khi số mã tăng chỉ có 58 và 47 mã đứng giá.

Danh sách mã giảm có sự góp mặt của nhiều blue chip trong đó có 3 mã giảm sàn là BVH, VIC và PVF. Các mã giảm trong phiên hôm nay còn có FPT, DPM, HAG, HPG, VCB, SSI.

Tuy nhiên, vẫn có 2 mã blue chip ngược dòng trong phiên hôm nay là VNM và STB. Trong đó STB đạt mức tăng trần và dẫn đầu về khối lượng giao dịch với hơn 7,2 triệu đơn vị, trong đó có 5 triệu đơn vị được khớp lệnh thỏa thuận.

Những mã hiếm hoi tăng trần còn có KTB, TLG, BBC, DAG, DCC, FBT, HOT, HTI, TNT, TMS... Tuy nhiên, việc tăng trần của phần lớn mã này không đến từ sự gia tăng về lực cầu mà bởi dư bán không có ra nên chỉ cần mua vào vài trăm đơn vị đã có thể kéo trần. 

Dù thanh khoản của HOSE đạt 601 tỷ đồng nhưng giá trị giao dịch thỏa thuận góp vào tới 306 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên giá trị giao dịch thỏa thuận qua mặt giá trị giao dịch chính thống. Ngoài 5 triệu CP STB, việc giá trị giao dịch thỏa thuận tăng đột biến còn có sự đóng góp đáng kể của VIC với hơn 1,2 triệu đơn vị.

Đà giảm của HNX Index cũng gia tăng dù thanh khoản có phần được cải thiện so với phiên trước. Chốt phiên hôm nay, HNX Index giảm 1,25 điểm (tương đương -1,82%) xuống 67,35 điểm. Phiên hôm nay có 26 triệu CP được giao dịch, đạt giá trị 273 tỷ đồng.

Các tin khác