CK 27-7: VN Index chớm xanh cuối phiên

(ĐTTC)- Phiên giao dịch hôm nay 27-7, trong khi phần lớn mã niêm yết đi xuống trước áp lực bán ra, VN Index lại tiếp tục chớm xanh vào cuối phiên nhờ sự trợ giúp của một vào mã CP chủ chốt.

Dù thanh khoản gia tăng nhẹ nhưng nếu không tính lượng giao dịch thỏa thuận, giá trị giao dịch của HOSE giảm chỉ còn một nửa. Theo thống kê, tổng giá trị giao dịch của HOSE đạt 30,1 triệu đơn vị, tương ứng 510 tỷ đồng nhưng giá trị giao thỏa thuận đã góp vào 235 tỷ đồng với 16,1 triệu CP.

Một trong những mã góp phần gia tăng khối lượng giao dịch thỏa thuận là STB. Trong phiên hôm nay mã STB đã góp vào gần 10 triệu đơn vị, tương đương giá trị 138 tỷ đồng.

Chênh lệch về những mã tăng giảm trong phiên sáng nay gần như không thay đổi so với phiên hôm qua, với 132 mã giảm so với 84 mã tăng và 83 mã đứng giá. Tuy số mã giảm vẫn lớn hơn mã tăng những VN Index vẫn duy trì được sắc xanh về cuối phiên nhờ sự đóng góp lớn của nhóm CP chủ chốt.

Đáng lưu ý nhóm CP blue chip “đỡ” VN Index đã không đến từ những tứ trụ quen thuộc như MSN, BVH, VNM  mà đến những mã như VCB, DPM, HPG, đặc biệt là mã FPT. Mã này đã bất ngờ tăng hết biên độ nhờ lực cầu mạnh từ khối ngoại.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, VN Index tăng 0,01 điểm lên 409,4 điểm. Đây là phiên thứ 3 liên tiếp chỉ sốp này ghi nhận mức tăng nhẹ vào cuối phiên trong tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng”.

Đúng như nhận định hôm qua, mã HQC sau phiên giao dịch khủng nhờ động thái bắt đáy của NĐT đã trở đầu tăng trần trong phiên giao dịch hôm nay, đạt 12.000 đồng. Mã này bị bán tháo trong đúng 1 tháng và suy giảm từ mức giá 26.500 ngày 27-6 xuống chỉ còn 11.500 đồng sau phiên giao dịch hôm qua 26-7.

Trong khi HQC đã ngừng giảm, mã C21 vẫn tiếp tục giảm sàn ở phiên thứ 9 liên tiếp xuống chỉ còn 18.900 đồng.
Tương tự VN Index, HNX Index cũng chớm xanh trở lại về cuối phiên với cùng số điểm tăng là 0,01 điểm.

Lần đầu tiên, tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” đã xuất hiện trên sàn HNX khi chỉ số CK của sàn này ghi nhận mức tăng nhờ một vào mã CP có vốn hóa lớn trong khi sắc đỏ vẫn chiếm số lượng lớn trên bảng điện tử. Cụ thể, số mã tăng trong phiên sáng nay chỉ có 95 mã trong khi số mã giảm lên đến 128 mã.

Thanh khoản của HNX vẫn đứng ở dưới mốc 200 tỷ đổng với 16,5 triệu CP được giao dịch, đạt giá trị 175 tỷ đồng.

Các tin khác