CK 21-7: Sắc đỏ quay lại với thị trường

(ĐTTC) - Sau phiên khởi sắc hôm qua, diễn biến của thị trường ngày hôm nay 21-7 lại trở về với sự ảm đạm thường thấy khi cả 2 chỉ số đều để mất điểm trước sự gia tăng nguồn cung sau mỗi phiên tăng điểm.

(ĐTTC) - Sau phiên khởi sắc hôm qua, diễn biến của thị trường ngày hôm nay 21-7 lại trở về với sự ảm đạm thường thấy khi cả 2 chỉ số đều để mất điểm trước sự gia tăng nguồn cung sau mỗi phiên tăng điểm.

Hiện tượng VN Index rơi vào tình trạng bội cung sau phiên tăng điểm ấn tượng đã từng xảy ra trong những đợt tăng đầu tháng 6. Tình trạng chập chờn kéo dài này khiến NĐT càng thêm chán nản và rời bỏ thị trường.

Sự hứng khởi của NĐT gần như tan biến chỉ sau một đêm thức dậy. Thay vì hồ hởi mua vào như phiên hôm qua, NĐT đua nhau bung lệnh bán khiến đà tăng của VN Index nhanh chóng bị chặn đứng chỉ sau 1 phiên.

Các mã CP chủ chốt cũng không giữ được phong độ trước áp lực bán ra lấp áp cầu. Chỉ có VCB và VNM duy trì được sắc xanh đến cuối phiên, các mã còn lại đều xuống giá.

Tuy vậy, do mức giảm của nhóm CP có vốn hóa lớn không nhiều nên mức độ đi xuống của VN Index cũng phần nào bị hạn chế.

Kết phiên, VN Index giảm 3,71 điểm (tương đương -0,89%) xuống 413,06 điểm. Theo thống kê, số mã giảm là 164 mã so với 74 mã tăng và 60 mã đứng giá.

Trong danh sách những mã giảm, đặc biệt là những mã giảm sàn, tiếp tục có sự góp mặt của những mã C21. Mã này có phiên giảm sàn thứ 5 liên tiếp sau khi chào sàn giá 35.000 đồng xuống chỉ còn 22.900 đồng.

Thanh khoản lại là vấn đề nóng của thị trường khi giá trị giao dịch lại đi xuống so với phiên trước. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay chỉ có hơn 18 triệu đơn vị được giao dịch với giá trị 345 tỷ đồng.

STB duy trì được khối lượng giao dịch trên 1 triệu đơn vị nhưng không giữ được vị trí quán quân. Thay vào đó là mã HQC với 1,23 triệu đơn vị. Việc HQC được giao dịch khủng là do mã này đã sụt giảm mạnh và NĐT nhảy vào bắt đáy.

Dù duy trì được đà tăng trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng HNX Index vẫn đi xuống vào cuối phiên do sự suy yếu của lực cầu. Chốt phiên, chỉ số này giảm 0,34 điểm (tương đương -0,47%) xuống 71,35 điểm.

Toàn sàn có 146 mã giảm, 91 mã tăng và 72 mã đứng giá. Thanh khoản của HNX cũng đi xuống với 17,4 triệu CP được giao dịch, tương đương 195 tỷ đồng.

Các tin khác