CK 20-9: 2 sàn “bổ nhào”

Nguồn: Internet
 Nguồn: Internet
Nguồn: Internet 

(ĐTTC) - Việc lực cầu suy giảm mạnh khiến cả 2 chỉ số cùng quay đầu giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 20-9.

Nếu phiên hôm qua VN Index nhận được sự hỗ trợ lớn từ nhóm CP vốn hóa lớn, đến phiên giao dịch sáng nay nhóm này bất ngờ hụt hơi trước sự suy giảm về lực cầu.

Trong nhóm này, chỉ duy nhất VIC tăng mạnh, các mã còn lại đều chìm trong sắc đỏ. Thậm chí, nhiều mã không còn dư mua trong khi lệnh bán giá sàn liên tục được đẩy vào.

Sự suy yếu của nhóm CP lớn này khiến VN Index mất lực đỡ và gần như tụt dốc không phanh ở những phút cuối phiên. Kết thúc phiên, sàn HOSE mất 7,31 điểm (tương đương -1,58%) xuống 454,37 điểm. Toàn sàn có đến 201 mã giảm so với 55 mã tăng và 46 mã giữ giá tham chiếu.

Sắc đỏ cũng là màu chủ đạo đối với nhóm CP blue chip, trong đó nhiều mã giảm hết biên độ như MSN, BVH, OGC, PVF. Phía ngược lại, trong nhóm CP ghi nhận mức tăng chỉ có 2 mã PXL, MCP tăng hết biên độ và lượng dư mua lớn về cuối phiên.

Thanh khoản của HOSE trong phiên hôm nay tụt giảm khá mạnh, thậm chí không giữ được mốc 1.000 tỷ đồng. Cụ thể, có hơn 46 triệu CP được khớp lệnh, đạt giá trị 886 tỷ đồng.

Giá trị giao dịch xuống thấp còn được thể hiện qua bảng xếp hạng các mã CP được giao dịch nhiều nhất. Trong phiên hôm nay, chỉ duy nhất mã IJC dẫn đầu về khối lượng giao dịch với hơn 2,2 triệu đơn vị, các mã xếp vị trí kế tiếp như STB, HQC, SSI, REE, SAM, ITA chỉ đạt hơn 1 triệu đơn vị.

Bên sàn HNX, dù thanh khoản đã tụt giảm mạnh từ những phiên trước nhưng với đà suy giảm của VN Index, NĐT đẩy mạnh bán ra khiến HNX Index không giữ được sắc xanh như phiên hôm qua. Kết thúc phiên, chỉ số này giảm 1,63 điểm (tương đương -2,14%) xuống 74,38 điểm.

Toàn sàn HNX có 203 mã giảm so với 71 mã tăng và 46 mã đứng giá. Lượng CP giao dịch thành công chỉ có 42,3 triệu đơn vị, tương đương giá trị 489 tỷ đồng.

Các tin khác