CK 16-9: NĐT tranh nhau xả hàng

(ĐTTC) - Không còn nhận được sự hỗ trợ từ những mã CP quen thuộc, VN Index rơi tự do trong phiên giao dịch hôm nay 16-9 bởi làn sóng bán tháo của NĐT.

(ĐTTC) - Không còn nhận được sự hỗ trợ từ những mã CP quen thuộc, VN Index rơi tự do trong phiên giao dịch hôm nay 16-9 bởi làn sóng bán tháo của NĐT.

 Nguồn: Internet

 Nguồn: Internet

VN Index chỉ giữ được sắc xanh trong đợt giao dịch đầu tiên với mức tăng 0,04%. Đà tăng chững lại trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh là chỉ báo không mấy lạc quan cho thị trường ở những đợt khớp lệnh kế tiếp.

Thực tế, khi bước sang đợt khớp lệnh thứ 2, trong khi lực cầu có dấu hiệu đi xuống, nguồn cung được NĐT đua nhau đẩy vào nhằm “tháo chạy” càng sớm càng tốt khiến thị trường lao dốc mạnh hơn. Ngay cả những mã CP hỗ trợ VN Index trong những phiên giảm trước là MSN, BVH cũng rơi vào cảnh tương tự.

Từ vị thế “công thần”, sự suy giảm của những mã này chính là tác nhân kéo chỉ số VN Index mất liên tục 2 mốc quan trọng 470 và 460 điểm chỉ trong 1 phiên. Kết thúc phiên, VN Index mất 13,56 điểm (tương đương -2,58%) xuống còn 457,11 điểm

Sắc đỏ bao trùm bảng điện tử với 229 mã giảm trong khi số mã tăng chỉ có 34. Trong nhóm mã giảm có sự xuất hiện của phần lớn những CP có vốn hóa lớn. Đặc biệt, có nhiều mã giảm sàn như: MSN, BVH, VIC, AHG, PVF, OGC, LCG.

Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay là hiện tượng IJC tiếp tục “cháy hàng”. Lực cầu vào mã này vẫn trong tình trạng dư so với nguồn cung nhờ thông tin các quỹ ETF sẽ đưa mã này vào rổ đầu tư thời gian tới.

VN Index tụt giảm mạnh nhưng thanh khoản của thị trường vẫn đứng ở mức cao với gần 60 triệu CP được chuyển nhượng, tương đương giá trị 1.272 tỷ đồng.

Dẫn đầu giá trị giao dịch trong phiên hôm nay là HQC và ITA với 2 triệu đơn vị. Những mã đạt trên 1 triệu đơn vị gồm có AHG, HSG, PPC, DPM, SAM, REE, SSI, FPT, STB.

Tốc độ giảm của HNX Index cũng được đẩy mạnh trong sự thiếu hụt dòng tiền. Chốt phiên, chỉ số này giảm 1,49 điểm (tương đương -1,95%) xuống còn 74,88 điểm. Toàn sàn HNX có 253 mã giảm, 64 mã tăng và 20 mã giữ giá tham chiếu.

Giá trị giao dịch của HNX tiếp tục đi xuống, chỉ hơn 51,6 triệu CP được sang nhượng, đạt giá trị 583 tỷ đồng.   

Các tin khác