CK 11-8: VN Index giảm phiên thứ 4 liên tiếp

(ĐTTC) - Tín hiệu bắt đáy của thị trường vẫn chưa xuất hiện khiến cho đà giảm của VN Index chưa có hồi kết sau phiên giao dịch hôm nay 11-8.

Khi dòng tiền vào thị trường vẫn chưa có sự cải thiện thì nguồn cung tuy không lớn nhưng vẫn là áp lực đè năng lên thị trường.

Lẽ ra, số điểm giảm của VN Index trong phiên hôm nay sẽ không dừng lại ở mức 1,52 điểm nếu không có sự trợ giúp từ nhóm CP có vốn hóa lớn. Cụ thể, 2 mã CP blue chip ngược dòng trong phiên hôm nay là FPT và VCB. Trong nhóm từ trụ, 3 mã đứng giá là VNM, VIC, MSN đứng giá. Mã còn lại là BVH cũng chỉ giảm nhẹ.

Bảng điện tử tiếp tục nhuộm trong sắc đỏ với số mã giảm lên đến 173 mã, trong khi số mã tăng chỉ có 69 mã. Dù số mã tăng chiếm số lượng áp đảo nhưng số điểm giảm của VN Idnex chỉ có 1,52 điểm (tương đương -1,29%) xuống còn 384,44 điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 4 liên tục của chỉ số này.

Thanh khoản của thị trường vẫn trong tình trạng “báo động đỏ” với chỉ hơn 20 triệu đơn vị được giao dịch thành công, đạt giá trị 397 tỷ đồng.

Dẫn đầu về khối lượng giao dịch vẫn là mã blue chip quen thuộc STB. Thế nhưng, khối lượng giao dịch của mã này trong ngày hôm nay chỉ vừa tròn 1 triệu đơn vị.

Sau phiên tăng điểm hôm qua, HNX Index cũng đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Kết phiên, chỉ số này giảm 0,8 điểm (tương đương -0,12%) xuống còn 65,82 điểm. Toàn sàn có 171 mã giảm, 71 mã tăng và 48 mã giữ tham chiếu về cuối phiên.

Cùng với số điểm giảm là sự đi xuống về thanh khoản trên sàn HNX. Theo thống kê, lượng CP giao dịch thành công đạt chưa đầy 21 triệu đơn vị, tương đương 202 tỷ đồng.

Các tin khác