Chứng khoán Trung Quốc giảm khi thị trường mở cửa lại

(ĐTTCO) - Sáng nay, 3-2, chỉ số CSI 300, gồm các cổ phiếu giao dịch tại sàn Thượng Hải và Thâm Quyến đã giảm ít nhất 9,1% khi thị trường tài chính nội địa mở giao dịch lần đầu sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020. 
Chứng khoán Trung Quốc giảm khi thị trường mở cửa lại
Lợi tức của trái phiếu 10 năm được giao dịch nhiều nhất của chính phủ Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014. Đồng nhân dân tệ suy yếu, giảm 1%, với 1 nhân dân tệ đổi được 0,14 USD. Sự suy giảm này là hậu quả của việc chính phủ không cho các công ty, ngân hàng và cá nhân vay để giảm thiệt hại, cũng như để bảo đảm sự ổn định của thị trường tài chính. 
Các quan chức chính phủ Trung Quốc cũng kêu gọi các nhà đầu tư nên đánh giá khách quan về tác động của virus Corona - chủng virus đã khiến hơn 360 người tử vong và ảnh hưởng tới hơn 17.000 người. Chỉ số CSI 300 đã giảm bớt thiệt hại khi giảm 7,2% lúc 10 giờ 10 phút ở Thượng Hải. Ngành viễn thông, công nghệ và sản xuất hàng hoá suy giảm nhiều nhất. Chỉ số Hang Seng của Hồng Công đã tăng 0,2% sau khi giảm 5,9% trong 3 ngày giao dịch của tuần trước. 
Đại dịch đã khiến Trung Quốc càng bị cô lập. Mỹ, Ấn Độ, Australia, Indonesia, Singapore, Israel, Nga, New Zealand và Philippines đều giám sát chặt chẽ khách du lịch đến từ Trung Quốc.
Ở Hồng Công, chính quyền nói rằng đang nghiên cứu kỹ hơn phương án kiểm soát việc đi lại giữa đại lục và Hồng Công nhằm đáp lại cuộc đình công đã được chuẩn bị của những nhân viên trong ngành y tế với mục đích gây áp lực lên chính phủ đòi đóng biên giới với Trung Quốc. 

Các tin khác