11-6 IPO Cảng Đà Nẵng giá khởi điểm 11.400 đồng

Cảng Tiên Sa thuộc Cảng Đà Nẵng là cảng nước sâu nhất trong khu vực miền Trung với trọng tải tàu tối đa có thể tiếp nhận là 45.000 DWT.

11-6 IPO Cảng Đà Nẵng giá khởi điểm 11.400 đồng ảnh 1 
Ngày 11/6 tới đây Sở GDCK Hà Nội sẽ tiến hành đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Cảng Đà Nẵng.

Theo đó Cảng Đà Nẵng có vốn điều lệ 660 tỷ sẽ chào bán đấu giá công khai cho nhà đầu tư 8.301.700 cổ phần, tương đương 12,5783% vốn điều lệ. Giá chào bán công khai cho các NĐT bên ngoài thông qua đấu giá tại Sở GDCK Hà Nội là 11.400 đồng/cp.

Còn lại Nhà nước nắm giữ 75% vốn, bán ưu đãi cho người lao động 1.568.300 cổ phần, tương đương 2,3762% vốn điều lệ; bán cho tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp 30.000 cổ phần, tương đương 0,0455% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược 6.600.000 cổ phần, tương đương 10% vốn điều lệ.

Thời gian đăng ký và nộp tiền đặt cọc từ ngày 19/05/2014 đến 15h30' ngày 04/06/2014 (sáng từ 08h30' đến 11h00'; chiều từ 13h30' đến 15h30' các ngày làm việc) tại các đại lý đấu giá được công bố tại Quy chế bán đấu giá cổ phần lần đầu ra bên ngoài của Công ty TNHH Một thành viên Cảng Đà Nẵng do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành.

Thời gian và địa điểm nộp Phiếu tham dự đấu giá: bỏ trực tiếp vào thùng phiếu của các đại lý đấu giá nơi nhà đầu tư làm thủ tục đăng ký, chậm nhất 16h00' ngày 09/06/2014.

Thời gian và địa điểm bán đấu giá: 08 giờ 30' phút ngày 11 tháng 06 năm 2014 tại Sở GDCK Hà Nội, Số 02 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với lịch sử trên 100 năm hình thành và phát triển, hiện tại Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Cảng Tiên Sa thuộc Cảng Đà Nẵng là cảng nước sâu nhất trong khu vực miền Trung với trọng tải tàu tối đa có thể tiếp nhận là 45.000 DWT.

Về khối lượng hàng hóa thông qua, Cảng Đà Nẵng là cảng đứng thứ hai sau Cảng Quy Nhơn trong khu vực cảng miền Trung. Khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu từ và đến Cảng Đà Nẵng trong năm 2012 là 2,9 triệu MT và năm 2013 là 3,7 triệu MT chỉ đứng sau Cảng Quy Nhơn.

Ngoài ra, Cảng Đà Nẵng còn đứng đầu trong hệ thống cảng miền Trung về khối lượng hàng hóa chuyên chở nội địa với khối lượng hàng hóa chuyên chở nội địa năm 2012 và 2013 lần lượt là 1,5 triệu MT và 1,3 triệu MT.

Cảng Đà Nẵng cũng đóng vai trò chiến lược trong việc chuyên chở hàng hóa bằng container ở khu vực cảng miền Trung với khối lượng hàng hóa chuyên chở bằng container đạt 144.555 TEUs trong năm 2012 và 167.447 TEUs trong năm 2013.

Công ty định hướng trong chiến lược kinh doanh trong thời gian tới là từng bước hạ tỷ trọng hàng bao, phát triển mức độ hàng rời, hàng khô, tập trung vào hàng container, tàu khách du lịch và các dịch vụ tàu hàng khô trọng tải 40.000 tấn.

Xác định mục tiêu hàng hóa đến năm 2018 là 8000.000 tấn, trong đó container 340.000TEUs, tàu khách hàng năm từ 120 đến 130 tàu.

(Gafin)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vốn ngoại quay lại, nhưng đi đường vòng

Vốn ngoại quay lại, nhưng đi đường vòng

(ĐTTCO)-Ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra nhận định chính xác thời điểm vốn ngoại quay trở lại với thị trường. Tuy nhiên có điều gần như chắc chắn, nếu khối ngoại quay lại các quỹ ETF sẽ là lựa chọn hàng đầu của dòng vốn này.