Xây hàng chục ngàn nhà ở cho người thu nhập thấp

(ĐTTCO) - Ngày 10-7, ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh này đã phê duyệt kế hoạch phát triển dự án nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2016-2020 và bổ sung giai đoạn 2021-2025 có đến 24 dự án NƠXH với hàng chục ngàn căn hộ cho người dân có thu nhập thấp.

Một dự án nhà ở xã hội đang hình thành tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Một dự án nhà ở xã hội đang hình thành tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, thực hiện Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý NƠXH và Chỉ thị 03/CT-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển NƠXH tại các đô thị, những năm qua, Bình Định rất quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực, có uy tín về quản lý vận hành NƠXH, địa phương cũng có nhiều chính sách để thu hút đầu tư các dự án NƠXH.

Hiện toàn tỉnh đang có 8 dự án NƠXH với hơn 4.700 căn hộ đang được xây dựng, như chung cư Hoàng Văn Thụ (phần mở rộng), An Phú Thịnh, Nam Ngân 1, Nam Ngân 2, Ecohome Nhơn Bình… Dự kiến, trong năm nay sẽ có 2.400 căn chung cư cho người thu nhập thấp được bàn giao.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết thêm, với các dự án phát triển NƠXH trên, đến năm 2025 Bình Định sẽ có gần 1.700 căn hộ chung cư cho người dân có thu nhập thấp.

“Chúng tôi đã ban hành quy chế rất chặt chẽ và đưa ra các thang điểm ưu tiên từ trên xuống dưới, bảo đảm những đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở được ưu tiên để mua nhà ở”, ông Dũng nhấn mạnh.

Các tin khác