TPHCM: Sắp xây dựng bến xe miền Đông mới

(ĐTTC) - UBND TPHCM vừa trình Bộ Xây dựng xem xét, hướng dẫn về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết bến xe miền Đông mới.

Bến xe miền Đông mới có diện tích 16ha nằm tại vị trí giáp ranh TPHCM và Bình Dương (trên địa bàn phường Long Bình, quận 9, TPHCM, và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây được xem là đầu mối giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc TP. Dự án sẽ do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) làm chủ đầu tư.

Đây là hạng mục công trình được ưu tiên thực hiện trong giai đoạn đầu theo Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2007.

Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) chỉ có diện tích khoảng 7ha, đã bị quá tải do lưu lượng xe khách, xe buýt… đăng ký hoạt động ngày càng tăng. Bến xe có hơn 260 đơn vị vận tải TPHCM và các tỉnh trên cả nước hoạt động với tổng số xe trên 3.000 chiếc.

Bình quân, số lượt xe xuất bến khoảng 1.124 xe/ngày, các dịp lễ tết trong năm có thể lên đến 2.000 xe/ngày. Số lượt khách bình quân xuất bến trong ngày 23.000 khách/ngày, cao điểm có thể lên đến 62.000 khách/ngày.

Việc nhanh chóng quy hoạch, xây dựng bến xe miền Đông mới không chỉ giải quyết vấn đề quá tải của bến xe cũ, nâng cao chất lượng vụ mà còn góp phần giải quyết ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Đông Bắc TP - nơi có hàng trăm ngàn lượt xe ra vào mỗi ngày.

Minh Tuấn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Novaland hợp tác chiến lược cùng tập đoàn khách sạn Minor

(ĐTTCO) - Tập đoàn Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Khách sạn Minor (Minor Hotels Group) để tư vấn phát triển và quản lý vận hành khách sạn mang thương hiệu AVANI Saigon tại dự án The Grand Manhattan – Tổ hợp căn hộ - thương mại hạng sang tại trung tâm quận 1.

Quy hoạch - Đô thị

Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM đã tích cực tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để “về đích” đúng kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài dự án trong tình trạng “cầu chờ đường, đường chờ cầu”. 

Không gian sống