Theo đó, tuyến đường Nguyễn Khoái sẽ giảm lộ giới xuống còn 30m tại hai phía đầu, cuối giáp đường Bến Vân Đồn, đường Tôn Thất Thuyết; tăng lộ giới từ 25m lên 30m đoạn từ hẻm 64 đến hẻm 144. Như vậy, lộ giới toàn tuyến đường Nguyễn Khoái sẽ rộng 30m.
Việc lấy ý kiến này thực hiện theo Luật Quy hoạch đô thị nhằm điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ và kênh Bến Nghé để nối quận 7 và quận 1, phù hợp định hướng quy hoạch được duyệt trước đây.
Tổ chức giao thông sẽ chạy suốt hướng từ quận 7 đi quận 1 (và ngược lại) bằng cầu cạn trên đường Nguyễn Khoái với cầu vượt kênh Tẻ và cầu vượt kênh Bến Nghé, kết nối liên thông hoàn chỉnh với đường Võ Văn Kiệt. Nhờ đó sẽ giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến đường nội bộ quận 4, chia sẻ áp lực giao thông với các trục đường từ khu Nam về trung tâm thành phố như Khánh Hội - cầu kênh Tẻ - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc - đường 9A…
Theo lãnh đạo quận 4, trước đây đồ án cầu đường Nguyễn Khoái đã được HĐND TPHCM thông qua kế hoạch vốn, tuy nhiên sau đó quận 4 kiến nghị điều chỉnh lại phương án cho phù hợp, tức làm cầu vượt suốt tuyến từ đường D1, quận 7 (dự án khu dân cư Him Lam kênh Tẻ) đến quận 1. Việc bổ sung hồ sơ của đồ án sẽ trình lại HĐND TP trong kỳ họp tới.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
9 kiến nghị tháo gỡ cấp sổ hồng cho nhà ở tại TPHCM
Gần 1.000 trường hợp đất mua bán bằng giấy tay chưa thể đền bù, hỗ trợ
Hạ tầng cửa ngõ phía Tây chờ nâng cấp, mở rộng
Cảnh giác "sốt đất ảo" ăn theo quy hoạch sân bay ở Bình Phước
Đẩy nhanh tiến độ kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất
Tập trung thanh tra đất đai dễ phát sinh các vấn đề sai phạm
Nên phát triển đô thị theo 2 hướng chính: Đông và Tây Bắc
Đột phá nhà giá rẻ
Từ 1-3, số nợ tiền sử dụng đất sẽ tính theo giá mới
Bộ Xây dựng: Chủ động sàng lọc dự án treo, xử lý nghiêm dự án lừa đảo