Tiếp thị “tận răng”

Tiếp thị “tận răng” ảnh 1

Đã qua rồi cái thời chủ đầu tư chỉ cần trưng dự án trên giấy là có thể bán được sản phẩm. Nay, để thu hút người mua chủ đầu tư phải hoàn thiện nhà mẫu, thậm chí phải thi công hàng loạt hạng mục hạ tầng, tiện ích để thuyết phục khách hàng cũng như tổ chức những bữa tiệc ngay tại dự án để các chủ nhân tương lai cảm nhận không gian sống.

Đơn cử như CTCP Nhà Việt Nam đang triển khai dự án Trường Thạnh và BCR tại phường Trường Thạnh (quận 9). Để thuyết phục khách hàng, những ngày cuối tuần công ty thường tổ chức đưa khách hàng tiềm năng về đây vui chơi giải trí, qua đó tiếp thị sản phẩm.

Ông Trần Văn Thành, Tổng giám đốc CTCP Nhà Việt Nam, cho biết hiện nay công ty tập trung “chăm chút” thật kỹ cho dự án để đem những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Không chỉ chăm lo chất lượng dự án, công ty cũng rất quan tâm đến việc “ra sổ” cho khách hàng - đây là vấn đề rất được khách hàng mua nhà tại các dự án quan tâm.

Khi khách hàng làm nhà xong, từ 3-6 tháng công ty sẽ làm các thủ tục để có “sổ” cho khách hàng. Cách làm của Nhà Việt Nam không phải là cá biệt trong bối cảnh thị trường đang khó khăn, “thế” thuộc về người mua. Các công ty như Kim Oanh, Tấc Đất Tấc Vàng… hàng tuần vẫn tổ chức những chuyến xe đưa khách từ TPHCM đi Bình Dương, Đồng Nai để xem đất, dự án thực tế, tiến độ để quyết định đầu tư hay không.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Thuduc House, chia sẻ thị trường BĐS sẽ không còn kiểu ăn xổi và cũng không còn là ngành “siêu lợi nhuận” nữa, mà buộc phải minh bạch và chất lượng mới có thể tồn tại và phát triển.

Điều này cũng có nghĩa những doanh nghiệp năng lực kém sẽ bị đào thải. Thị trường hiện nay khiến nhiều doanh nghiệp “tiến thoái lưỡng nan”, nhiều dự án đầu tư dở dang cạn nguồn tài chính, trong khi đầu ra bị “tắc”, không huy động được vốn từ khách hàng. Điều này khiến nhiều dự án phải dậm chân tại chỗ suốt cả năm, hàng trăm tỷ đồng phơi sương phơi gió và cũng chẳng biết đi về đâu.

Thực tế này cho thấy doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn khi nguồn tín dụng bị siết chặt. Đặc biệt mới đây, Chỉ thị 01 của NHNN tiếp tục xếp dư nợ cho vay đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS vào nhóm không khuyến khích. Vì thế chỉ có triển khai dự án một cách nghiêm túc, đúng cam kết kèm với những chiêu tiếp thị “tận răng” mới mong thay đổi được tình thế.

HOÀNG ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

Cẩn trọng sóng ảo bất động sản công nghiệp

(ĐTTCO) - Giá thuê đất tăng cao, nhiều nơi xuất hiện đầu cơ bất động sản (BĐS) công nghiệp với sản phẩm đơn điệu và kém hấp dẫn (chủ yếu vẫn là đất nền và nhà xưởng thô sơ), quy hoạch manh mún, trong khi đó số lượng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) có tiềm lực lại quá khiêm tốn, khiến cầu không rõ ràng. Thực tế này cho thấy viễn cảnh cuộc khủng hoảng thừa đối với phân khúc BĐS công nghiệp khi phát triển ồ ạt.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Không gian sống