Sự “lột xác” kinh ngạc từ Tập đoàn Danh Khôi

(ĐTTCO) - Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Tập  đoàn Danh Khôi  đã công bố “thâu tóm” thành công 6 dự án bất động sản quy mô hàng nghìn tỷ đồng. Phía sau những thương vụ “nghìn tỷ” nói trên, Tập đoàn này đang chuẩn bị cho những kế hoạch “lột xác” trong thời gian tới.



Tổng thể dự án Baria Citi.
Tổng thể dự án Baria Citi.

Thâu tóm nhiều dự án “đất vàng”

Bất chấp Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, trong khi nhiều doanh nghiệp phải co cụm hoặc phát triển cầm chừng thì cũng có nhiều doanh nghiệp có tầm nhìn xa, trông rộng, tận dụng cơ hội trong khó khăn thông qua động thái thâu tóm quỹ đất rầm rộ. Điển hình trong câu chuyện “săn” dự án thời Covid thời gian gần đây đáng chú ý phải kể đến là Tập đoàn Danh Khôi.

Sau thông tin còn chưa hết nóng về việc Tập đoàn Danh Khôi công bố “thâu tóm” 3 dự án đất vàng ở Đà Nẵng và Nha Trang của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì nguồn tin mới đây được Danh Khôi tiết lộ vừa tiếp tục “thâu tóm” thành công thêm 3 dự án “đất vàng” có quy mô lớn khác ở Quy Nhơn và Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại Quy Nhơn, Bình Định một “điểm nóng” của thị trường bất động sản đang chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt các “ông lớn” thời gian qua như Hưng Thịnh, Phát Đạt, Vsip…. Sau dấu ấn thành công từ cái “bắt tay” liên doanh Phát Đạt và Danh Khôi trong việc triển khai khu đô thị Nhơn Hội New City với hàng nghìn sản phẩm được tiêu thụ, thì mới đây, Tập đoàn Danh Khôi đã công bố chính thức mua lại khu cao tầng ven biển thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Sự “lột xác” kinh ngạc từ Tập đoàn Danh Khôi ảnh 1 The Royal Đà Nẵng được Danh Khôi mua lại từ nhà đầu tư Nhật Bản.

Không tiết lộ giá trị thương vụ mua lại dự án này bao nhiêu, song với tổng diện tích gần 85.000m2, bao gồm 17 block căn hộ ven biển sở hữu vĩnh viễn, Danh Khôi cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án này ước khoảng 25.000 tỷ đồng. Hiện Tập đoàn Danh Khôi đã khởi công xây dựng một số block, đồng thời tiến hành đầu tư các dịch vụ tiện ích nội khu như: công viên sinh thái kết hợp hồ bơi và khu vui chơi, thể thao, trường học, bệnh viện, quảng trường biển…

Thương vụ M&A thứ 2 vừa được công bố là Danh Khôi đã mua đứt dự án Aria Vũng Tàu trên đường 3/2, phường 10, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ Công ty CP Du lịch và Đầu tư Xây dựng Châu Á (Cotec Asia). Dự án có quy mô diện tích 76.900m2 bao gồm 4 block căn hộ du lịch cao 18 đến 30 tầng gồm 1.190 căn hộ và 36 căn biệt thự biển. Theo tính toán, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng và điểm nhấn đáng chú ý của dự án này tọa lạc ở vị trí đắc địa, có chiều dài 450m2 mặt tiền biển của Thành phố Vũng Tàu.

Thương vụ “săn” quỹ đất thứ 3 được công bố trong đợt này là quỹ đất khu cao tầng thuộc dự án Barya Citi trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường Long Toàn, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mà Danh Khôi mua lại từ Công Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Thịnh. Dự án có tổng diện tích 7.788 m2 được quy hoạch bao gồm 02 block, cao 20 tầng với tổng 787 căn hộ. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.056 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ tính từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Danh Khôi đã “thâu tóm” thành công 6 dự án. Điều đáng chú ý là hầu hết các dự án do Danh Khôi mua lại đều có chung đặc điểm là “đất vàng” ở các thành phố, thủ phủ du lịch lớn của các tỉnh thành từ miền Nam đến miền Trung.

Lợi thế vượt trội

Theo phân tích của giới chuyên môn, năm 2020 có thể nói là một năm “đại hạn” của các nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những khó khăn của thị trường bất động sản chỉ là khó khăn mang tính tạm thời. Còn về cơ bản thị trường sẽ còn nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt là  ở những đô thị lớn, nơi “đất chật, người đông”, quỹ đất để phát triển các dự án ngày càng thu hẹp, thì doanh nghiệp nào nắm giữ được càng nhiều quỹ đất sẽ càng có nhiều cơ hội để phát triển.

Và nếu xem đại dịch Covid 19 là sự khởi đầu cho một chu kỳ mới của thị trường bất động sản, thì cái tên đang nổi bật nhất cho sự khởi đầu này chính là Tập đoàn Danh Khôi. Không phải ngẫu nhiên mà Danh Khôi chi hàng ngàn tỷ đồng để thu gom quỹ đất giữa lúc thị trường gặp nhiều khó khăn và cũng không phải ngẫu nhiên, khi hầu hết các dự án được Danh Khôi “thâu tóm” đều là “đất vàng” đắc địa. 

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, trước hết M&A là con đường ngắn nhất để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng.

Vẫn theo ông Bảo, với kinh nghiệp 15 năm hình thành và phát triển, phân tích các các giai đoạn thị trường cho thấy, những yếu tố để các doanh nghiệp thành công nằm ở các điểm biết nắm bắt được cơ hội M&A, có đội ngũ bán hàng và hệ thống phân phối mạnh, có tiềm lực tài chính và uy tín cao trên thị trường và chọn đúng phân khúc sản phẩm và thị trường.

Đến thời điểm hiện nay, cái tên Danh Khôi không còn xa lạ trên thị trường bất động sản. Ra đời năm 2006, Danh Khôi hiện là một trong những đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay. Theo giới thiệu của đơn vị này, hiện Danh Khôi có 10 công ty con và công ty liên kết, hoạt động kinh doanh dịch vụ và đầu tư bất động sản với cả nghìn nhân sự.

Tiềm lực tài chính của Danh Khôi cũng đáng nể khi ông chủ công ty này có mối liên  hệ với nhiều công ty bất động sản khác với số vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng. Đơn cử như Công ty cổ phần D&D Engineering Construction; Công ty cổ phần bất động sản Netland, Công Ty cổ Phần đầu tư Danh Khôi Holdings, Công Ty TNHH Xây dựng Hạ tầng Phú Mỹ; Công ty CP Đầu tư VHR.

Về việc chọn phân khúc sản phẩm và thị trường có thể thấy những dự án mà Danh Khôi thực hiện M&A thời gian qua đều được chọn vị trí “độc” đáp ứng nhu cầu thực. Nếu như với dự án The Royal Đà Nẵng được định vị hạng sang với những dịch vụ đặc quyền xa hoa, chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế bên bờ sông Hàn thơ mộng của TP. Đà Nẵng, thì dự án Aria Nha Trang nằm ở đường Trần Phú hứng trọn tầm nhìn mặt biển của Nha Trang, hay 7 block căn hộ của dự án Khu đô thị sinh Thái Nhơn Hội nằm ngay mặt tiền biển Nhơn Hội… 

Tập đoàn Danh Khôi Danh Khôi ngoài 3 dự án kể trên, trước đó đã mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier để chính thức trở thành chủ đầu tư dự án Sun Frontier; thâu tóm dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng có quy mô diện tích 7,5 hecta từ Công ty Cổ Phần Đầu Tư Du Lịch Hà Nội Non Nước; Mua lại 3 lô đất “vàng” có quy mô diện tích hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

 Tập đoàn Danh Khôi Danh Khôi ngoài 3 dự án kể trên, trước đó đã mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier để chính thức trở thành chủ đầu tư dự án Sun Frontier; thâu tóm dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng có quy mô diện tích 7,5 hecta từ Công ty Cổ Phần Đầu Tư Du Lịch Hà Nội Non Nước; Mua lại 3 lô đất “vàng” có quy mô diện tích hơn 11.000m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Các tin khác