Quốc lộ 1A thảm bê tông nhựa polymer hư hỏng nặng sau sửa chữa chắp vá

(ĐTTCO) - Có đoạn, mặt đường hư hỏng nặng, ổ gà xuất hiện dày đặc; các vật liệu như sỏi, nhựa, bê tông bị bung lên, rải ra khắp mặt đường hoặc bị ứ lại từng mảng lớn dọc theo con lươn phân chia đường. Sơ bộ phải có đến hàng trăm ổ voi, ổ gà xuất hiện trên đoạn đường này. 

Sáng 7-10, sau trận mưa lớn, mặt đường Quốc lộ 1A đoạn từ Km 850 đến 851, qua địa bàn xã Lộc Sơn và Lộc An (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại thủng lỗ chỗ, tạo ổ gà dày đặc.

Đoạn đường này thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ ngã ba La Sơn đến Lăng Cô dài 29,7km với kinh phí huy động từ nguồn trái phiếu Chính phủ trên 1.660 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng trên 1.050 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng đã bao gồm chi phí dự phòng là trên 400 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư và thi công, thảm lớp trên mặt đường bằng bê tông nhựa polymer thay cho bê tông nhựa thông thường khiến giá thành đội lên từ 20 - 30% so với bê tông nhựa thông thường.

Quốc lộ 1A thảm bê tông nhựa polymer hư hỏng nặng sau sửa chữa chắp vá ảnh 1Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Lộc An và Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện dày đặc các ổ gà đọng nước

Có mặt tại Km848 - 851 (qua địa bàn 2 xã Lộc An và Lộc Sơn) thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ ngã ba La Sơn đến Lăng Cô sau 5 năm đưa vào sử dụng, PV Báo SGGP ghi nhận, trên suốt chiều dài hơn 2km từ ngã ba La Sơn đến Bắc cầu Truồi, cả hai bên đường đều xuất hiện các ổ gà, ổ voi, vết hằn lún kéo dài trên bề mặt. Điều đáng nói, cách đây hơn 1 tuần cung đường này xuống cấp bị bong tróc, hư hỏng nặng gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông nên Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã yêu cầu các chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn khắc phục, sửa chữa chắp vá thì mặt đường đã hư hỏng trở lại.

Quốc lộ 1A thảm bê tông nhựa polymer hư hỏng nặng sau sửa chữa chắp vá ảnh 2Mặt đường Quốc lộ 1 xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông

Trưa 7-10, sau khi nhận được thông tin và hình ảnh phóng viên phản ánh về tình trạng cung đường trên xuống cấp nghiêm trọng, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận thông tin và chuyển Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra và sớm có phương án kiến nghị xử lý.

Được biết, liên quan đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong năm 2019, Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (Cục Quản lý đường bộ II, Bộ GTVT) đã 5 lần gửi văn bản đốc thúc, yêu cầu phía Ban Quản lý dự án 4 - chủ đầu tư tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Phú Lộc tiến hành sửa chữa các điểm hư hỏng, sơn vạch đường để khắc phục các bất cập trên tuyến đường này. Tuy nhiên, các đơn vị thi công sau khi sửa chữa được một thời gian ngắn thì tuyến đường này lại hư hỏng nặng hơn.

VĂN THẮNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức thông xe

Thông xe kỹ thuật tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

(ĐTTCO) - Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, từ TP Cần Thơ đến Kiên Giang là trục dọc kết nối vùng ĐBSCL về phía Tây. Sau khoảng 4 năm thi công, đến nay tuyến đường cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho ngày thông xe kỹ thuật vào hôm nay 15-10.  

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Chờ "bà đỡ" ngân hàng cấp vốn 5 dự án PPP cao tốc Bắc-Nam

(ĐTTCO)-Các dự án cao tốc Bắc-Nam được đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP) vẫn lệ thuộc rất nhiều vào việc ngân hàng cấp vốn cho nhà đầu tư tham gia bởi nếu không huy động được vốn tín dụng để triển khai sẽ dẫn đến đổ vỡ.

Không gian sống